Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt, người trẻ rời TP.HCM về quê ăn tết

02/02/2021 17:32 GMT+7

Sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay 2.2, tức là 21 tháng chạp, đông nghịt người. Lối vào ga đi, dòng người xếp hàng dài qua cửa kiểm tra an ninh, đo thân nhiệt. Ai cũng đeo khẩu trang, khệ nệ hành lý về quê ăn tết.

Sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, hôm nay (2.2) đông đúc hơn rất nhiều những ngày trước đó. Người nào cũng kín mít khẩu trang, tay xách nách mang nhiều hành lý mong được về quê sớm với gia đình vào dịp tết. Hôm nay là 21 tháng chạp, trước Tết Nguyên đán 2021 đúng 9 ngày.
Tuy nhiên so với các năm trước, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp này vẫn ít hơn. Hôm nay khu vực lối đi từ nhà ga quốc nội đến bãi đậu xe khá thông thoáng, các xe hơi có thể di chuyển, không bị ùn tắc.

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người về quê ăn tết giữa Covid-19

Dòng người xếp hàng vào kiểm tra thân nhiệt 

Ảnh Thúy Hằng

Sân bay Tân Sơn Nhất vào thời gian cao điểm

Ngồi chờ phía trước ga đến ở sân bay

Khu vực ga đi của sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay, dòng người phải xếp hàng dài từ ngoài cửa. Qua cửa vào, nhân viên an ninh đều đo thân nhiệt, kiểm tra, nhắc nhở mọi người tuân thủ đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay sát khuẩn. Nhiều người trẻ khuôn mặt căng thẳng, chủ động không nói chuyện với những người xung quanh, đề phòng dịch Covid-19.

Cảnh xếp hàng dài trước ga đi ở sân bay Tân Sơn Nhất chiều nay

Nhiều quán cà phê gần sân bay, rất đông người trẻ ngồi uống nước, chờ đợi đến giờ bay của mình.
Đề phòng dịch Covid-19, nhiều người lớn và trẻ nhỏ chủ động ngồi chờ chuyến bay ở phía ngoài sân bay, gần vườn hoa, không ngồi trong phòng lạnh. Tất cả đều tuân thủ đeo khẩu trang.

Nhà để xe cũng đông đúc hơn so với nhiều ngày trước đó

Ảnh Thúy Hằng

Ngồi một góc ở gần bãi đậu xe sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay, bác sĩ Hồ Hữu Sơn, công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết cũng lo ngại tình hình dịch bệnh đang diễn ra, song vì quê anh ở Đà Nẵng, mọi thứ vẫn ổn nên cả nhà cũng yên tâm phần nào.
Vào chiều nay anh Sơn cùng vợ đến sân bay Tân Sơn Nhất để tiễn người thân về quê ăn tết, mọi người chủ động mang khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên, giữ khoảng cách với mọi người xung quanh. Ngày 29 âm lịch tới đây gia đình nhỏ của anh mới về quê sum họp cùng gia đình.

Mọi người tuân thủ phòng tránh dịch Covid-19

Còn bạn Trần Thanh Nhã (22 tuổi), ngụ đường Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TP.HCM, sinh viên Trường CĐ Lý Tự Trọng cho hay sau khi hoàn thành những học phần, vào chiều nay đã kéo va li ra sân bay để về Quảng Nam trong tâm trạng vừa mừng vừa lo. Mừng vì Nhã sắp được về nhà sau nhiều tháng vào thành phố để học, lo vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Khi ra sân bay và ngồi đợi chuyến bay, Nhã đều mang khẩu trang cẩn thận, giữ khoảng cách với mọi người xung quanh. 
Khu vực ga đến của sân bay Tân Sơn Nhất hôm nay thoáng đãng hơn. Vào buổi chiều, một số chuyến bay từ Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng... đáp xuống sân bay này nhưng không quá đông hành khách xuống.

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.