Thèm... trung thu

Lê Thanh
Lê Thanh
13/09/2019 08:27 GMT+7

Theo chân nhóm thanh niên tình nguyện của Đoàn Tổng công ty điện lực TP.HCM đến xã Hưng Nhượng, một miền quê còn nghèo của H.Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) để phát quà cho thiếu nhi nhân dịp trung thu , chúng tôi mới biết rằng có những đứa trẻ 10, 11 tuổi nhưng chưa một lần biết đến hương vị trung thu.

Hơn 400 em thiếu nhi ngồi chật kín hội trường. Những ánh mắt mong mỏi, nôn nao háo hức đợi được tặng quà của các em đã khiến các tình nguyện viên không khỏi xúc động. Có nhiều em thật thà kể “đêm hôm qua con không ngủ được, vì chờ đến hôm nay để được tặng quà”, hay “từ sáng là con đã mong thời gian trôi thật nhanh đến chiều rồi đó chú”...
Châu Dương Quốc Thịnh, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Hưng Nhượng, chia sẻ: “Trường con thông báo khoảng hơn 14 giờ sẽ được phát quà, nhưng con mong quá, nên mới 11 giờ đã nói mẹ con tranh thủ chở đến đây”. Ôm phần bánh trung thu vừa được tặng, Thịnh hớn hở: “Đây là lần đầu tiên con có bánh trung thu to và nhìn “đã mắt” như thế này. Chắc là ngon lắm. Con thích quá”.
Mẹ của Thịnh, chị Dương Thị Thanh Nương (39 tuổi) kể thêm: “Thật ra từ tối hôm trước nó đã dặn tui là ngày mai mẹ đừng đi đâu để chở con đi nhận quà đấy nhé, nên tui ở nhà, chứ bình thường ngày nào tui cũng phải đi đốn dừa để kiếm tiền mua gạo”.
Còn Huỳnh Võ Trọng Trí, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Hưng Nhượng, phấn khích nhảy lên reo hò sung sướng khi nhận được quà, thỏa ước mơ có được niềm vui trung thu. Cậu bé 8 tuổi này chưa một lần dám nghĩ mình sẽ có quà trung thu, bởi mẹ đã bỏ đi từ lúc cậu 2 tuổi, còn cha thì phải đi làm mướn quanh năm.
Một trong những điểm đến của đoàn tình nguyện là Trường THCS An Phú Trung, xã An Phú Trung, H.Ba Tri (Bến Tre). Khi đến nơi cũng đã chập tối nhưng vẫn có hơn 100 em học sinh ngồi chờ để nhận quà.
“Tụi con học xong từ lâu nhưng nghe thầy cô nói hôm nay có các anh chị từ TP.HCM xuống phát quà trung thu nên ở lại chờ nhận quà. Đây là lần đầu tiên được nhận quà nên trễ mấy tụi con cũng chờ”, Phạm Quỳnh Giang, học sinh lớp 9/2 Trường THCS An Phú Trung, xã An Phú Trung, H.Ba Tri, nói.
Chia tay Bến Tre về lại TP.HCM, các tình nguyện viên mang theo niềm vui ấm áp khi đã giúp biến ước mơ được vui trung thu của những đứa trẻ ở vùng quê nghèo thành hiện thực. Và họ hẹn nhau trung thu sang năm lại lên đường, đem niềm vui trung thu đến với những hoàn cảnh nghèo khó.
Trao quà trung thu
Tối 12.9, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tỉnh tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm. Ban tổ chức đã trao 200 suất quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.
Trong hai ngày 10 và 11.9, Trung tâm văn hóa - thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Kon Tum phối hợp Thành đoàn Kon Tum tổ chức Đêm hội trăng rằm thu hút hàng ngàn học sinh của 6 trường tiểu học và 6 trường THCS tham dự.
Hoàng Trọng - Đức Nhật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.