Thủ khoa khối A tại TP.HCM yêu thích cầu thủ Lionel Messi

Tấn Đạt
Tấn Đạt
28/08/2020 14:43 GMT+7

Ngoài học giỏi, Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 12A1, Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, thủ khoa tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM, còn có sở thích âm nhạc, đá bóng và yêu thích cầu thủ Lionel Messi.

Ngay sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 là 29,5 điểm với 3 môn (toán 10, hóa 10 và vật lý 9,5), Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 12A1, Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, thủ khoa khối A trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM, cho biết: “Trước đó cả nhà em hồi hộp lắm, sau khi biết điểm thi thì cả gia đình rất vui, em cảm thấy rất tự hào”.

Cũng như các thí sinh khác, phải chịu áp lực từ học tập, ôn thi ngay trong mùa dịch Covid-19, Nguyễn Huy Hoàng đã nỗ lực rất nhiều trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua. Hoàng nói: “Em may mắn luôn có sự động viên từ ba mẹ, thầy cô và bạn bè. Ngoài ra, em luôn chú trọng bảo vệ sức khỏe,  giữ tinh thần lạc quan nhất”.

Thủ khoa này còn chia sẻ: “Em mong các bạn đừng đặt nặng vấn đề điểm số mà cứ thoải mái, tự tin, tận hưởng những giây phút được ngồi trên ghế nhà trường”.

Huy Hoàng cho biết cần phải giữ tinh thần lạc quan, sức khỏe tốt trong suốt kỳ thi

Ảnh: NVCC

Nói về cách ôn thi, Huy Hoàng chia sẻ đã chuẩn bị 3 cuốn sổ để ghi chép những phần cần lưu ý, ghi nhớ, các dạng bài tập của 3 môn thi. Lúc làm bài thi, Hoàng phân thành 2 khoảng thời gian nhất định. Ban đầu Hoàng làm nhanh những câu dễ, sau đó là những câu khó.

Bật mí về "bí kíp" giành 2 điểm 10 tuyệt đối môn toán, hóa trong kỳ thi tốt nghiệp 2020 vừa qua, Huy Hoàng bày tỏ: “Với những phần kiến thức dễ, em cố gắng nắm thật chắc, kỹ để tránh sai sót, nhầm lẫn. Với những phần kiến thức khó thì em ôn theo cách rèn luyện nhiều bài tập đến khi nào nhuần nhuyễn mới thôi”.

Huy Hoàng cho biết đăng ký xét tuyển vào khoa Khoa học máy tính, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Mong muốn của Huy Hoàng là trở thành một người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Được biết, chàng thủ khoa tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM này còn có sở thích như nghe nhạc, đá bóng và yêu thích cầu thủ Lionel Messi.

Thầy Nguyễn Ngọc Toàn, giáo viên môn toán, đồng thời chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM, chia sẻ khi tra cứu điểm của em Huy Hoàng từ Sở GD-ĐT TP.HCM, thì được biết Hoàng là thí sinh có số điểm cao nhất ở khối A tại TP.HCM. “Mình cảm thấy rất vui và tự hào vì kết quả thi của Hoàng", thầy Ngọc Toàn nói.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.