TP.HCM có ca nhiễm Covid-19: Du xuân đường hoa sao cho an toàn?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
04/02/2021 10:40 GMT+7

Để có bộ ảnh đẹp trong tình hình TP.HCM xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới, nhiều bạn trẻ đã chủ động đeo khẩu trang, đến đường hoa sớm để 'lên đồ, tạo dáng'.

Những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, các đường hoa ở TP.HCM luôn thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. 

Đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình, chuẩn bị đón khách du xuân giữa Covid-19

Đến sớm để tránh tụ tập đông người

Ngày 3.2, chúng tôi có mặt con đường Tôn Dật Tiên (giáp với hồ Bán Nguyệt) Q.7, TP.HCM. Tại đây, mọi người thích thú với các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt với những khóm hoa tươi như hướng dương, dừa cạn, mào gà… Theo đó, các tiểu cảnh này được bố trí với khoảng cách xa, tạo một lối đi rộng để khách du xuân có được không gian lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Đi cùng với bạn của mình, Nguyễn Thị Hồng Hoa, 26 tuổi, sống tại căn hộ Sky Garden, Q,7, TP.HCM, cho biết rất vui khi địa phương vẫn tổ chức đường hoa xuân đón Tết Tân Sửu 2021.

“Nhiều ngày hôm nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp nên mình nghĩ TP.HCM nói chung và quận 7 nói riêng sẽ hạn chế tổ chức lễ hội, đường hoa xuân. Nhưng khi nghe bên quận 7 có đường hoa, nên tụi mình kéo nhau ra đây dạo chơi”, Hồng Hoa nói.

Tuy đường hoa khá vắng nhưng nhiều người luôn đeo khẩu trang để phòng dịch

Ảnh: Tấn Đạt

Hoa còn bộc bạch: “Năm nào mình cũng ra khu quận 7 làm bộ ảnh, vì nơi này được bày trí khá đẹp mắt trong dịp tết. Năm nay nhóm mình tranh thủ đến sớm để tránh tụ tập đông người, đặc biệt là để có hình đẹp”.

Phố đi bộ Bùi Viện những ngày ám ảnh vì Covid-19: “Cầu cho dịch nó hết đi”

Giống như Hồng Hoa, gia đình của chị Lê Thị Ngọc Yến, 36 tuổi, làm nhân viên văn phòng tại số 36 Mạc Đĩnh Chi, Q.1, TP.HCM, cũng tranh thủ đến đường hoa xuân quận 7 sớm để chụp hình đón tết tránh tình trạng tụ tập đông người, phòng dịch Covid-19.

“28 âm lịch mình mới được nghỉ tết, sau đó gia đình về quê nên tranh thủ đi ra đây chụp hình cùng với gia đình. Nhiều ngày nay mình nghe tin TP.HCM có ca Covid-19 mới thì gia đình khá lo lắng và e ngại khi đi ra đường. Do đó trước khi đến đây mình luôn nhắc nhở mọi người phải đeo khẩu trang kỹ càng. Khi đến đây mình thấy cũng an tâm vì không gian khá yên bình, vắng người”, chị Yến nói.

Nhiều người hóng gió bên hồ Bán Nguyệt

Ảnh: Tấn Đạt


Đường hoa nằm cạnh hồ Bán Nguyệt

Ảnh: Tấn Đạt

Chia sẻ cảm nhận về đường hoa, chị Yến bày tỏ: “Mình khá ấn tượng với những không gian trang trí với hình ảnh tết ở đây, cùng với những tiểu cảnh gần gũi, mang lại những cảm xúc làng quê như xe thồ chở hoa, thuyền hoa, cổng tre...”.

Vất vả lục từng đoạn phim tìm F1 của công chứng viên mắc Covid-19

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, giảng viên bộ môn tai - mũi - họng, Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM cho hay hiện nay các biến thể mới của vi rút gây Covid-19 khiến chúng có mức độ lây lan mạnh hơn. Điển hình là các ca lây nhiễm cộng đồng gần đây như ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội. Do đó, trong dịp Tết Tân Sửu 2021 người trẻ đi du xuân tại các đường hoa khi các tỉnh thành cho phép thì phải luôn tuân thủ thông điệp 5K mà Bộ Y tế đề ra. Đi làm việc hay đi chơi về nhớ vệ sinh, tắm rửa kỹ để hạn chế bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Du xuân tại các trung tâm văn hóa ở TP.HCM

Con đường hoa xuân kéo dài hàng trăm mét do Trung tâm văn hóa Hòa Bình Q.10, TP.HCM tổ chức với nhiều hoạt động và bố trí đa dạng các gian hàng như thư pháp, bối cảnh làng quê... đã thu hút nhiều người trẻ, gia đình đến tham quan vui chơi.

Đang trên đường đi làm về và bị thu hút bởi gian hàng bày bán nhiều mặt hàng thư pháp, anh Nguyễn Duy Khánh, 28 tuổi, làm việc tại số 75 Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình, TP.HCM, chia sẻ nhiều ngày hôm nay mọi nẻo đường đều bày bán hoa tạo ra một khung cảnh đầy màu sắc, còn nơi đây thì nổi bật với những cây mai giả vàng rực.

Các gian hàng năm trên đường Bắc Hải, P.14, Q.10

Ảnh: Tấn Đạt

Ông Đồ luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng dịch

Ảnh: Tấn Đạt

Các em nhỏ cũng tuân thủ việc phòng dịch Covid-19

Ảnh: Tấn Đạt

Còn tại Trung tâm văn hóa huyện Nhà Bè, TP.HCM, xuất hiện nhiều giàn hoa mai, hoa đào tạo khung cảnh thơ mộng. 

Hoa mai đẹp lung linh về đêm tại Trung tâm văn hóa huyện Nhà Bè, TP.HCM

Ảnh: Minh Toàn

Bệnh nhân Covid-19 ngồi cà phê phố Tây Bùi Viện, 4 người phải đi cách ly

Như Thanh Niên đã đưa tin vào chiều 3.2, nhân viên tại văn phòng công chứng số 3 (ở TP.Hà Nội) mắc Covid-19, là bệnh nhân 1883, vào TP.HCM vào lúc 6 giờ 30 ngày 29.1 Trong khoảng thời gian từ 9 - 10 giờ cùng ngày (29.1), nam công chứng viên ngồi quán cà phê SaBroso ở khu phố Tây - Bùi Viện. Khoảng 11 giờ, bệnh nhân 1883 đến nhà anh họ ở số 5/20 đường Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM. 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.