TP.HCM về đêm lạnh như Đà Lạt: Còn gì thích hơn là đưa 'gấu' đi dạo

08/12/2019 09:54 GMT+7

Ở nơi vốn được ví là 'không có mùa đông' nên những ngày này khi tiết trời về đêm ở mức 17 độ khiến nhiều bạn trẻ sướng rơn. Nhiều bạn ví TP.HCM những ngày này lạnh như Đà Lạt.

“Thích muốn… xỉu luôn”

Đấy là cảm nhận của Nguyễn Ngọc Hoài Phương, sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, sau khi nghe người viết hỏi về thời tiết “lạ” những ngày này ở TP.HCM. Với Phương sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, nên Phương hiểu “tính nết” của thành phố này và cô nàng cho rằng tiết trời lạnh như Đà Lạt thế này là rất hiếm, vì thế cô nàng rất thích: “Em thích muốn xỉu luôn đó. Nghiện trời lạnh thế này lắm luôn”.

Phương kể thời tiết thế này thích nhất là ngủ nướng và đi dạo với “gấu”: “Nói thật lòng là sáng dậy em chỉ muốn trùm mền ngủ nướng. Ngày đi học, tối đi làm thêm từ 17 giờ - 19 giờ về và thế là cùng người yêu đi dạo, cảm giác thích gì đâu!”.

Nhiều bạn trẻ thích khí trời se lạnh ở TP.HCM

NGỌC DƯƠNG

Phương lý giải cảm giác thích gì đâu của mình là do trời lạnh nên cảm giác như Giáng sinh đến rất gần, rồi đi ngoài đường dù có kẹt xe cũng không nổi cáu vì trời mát lạnh làm người ta cũng hiền dịu hơn.

Còn Trương Thị Ngọc Quyên, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM, là người con gái ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt, xa quê nên nhớ cái tiết trời lạnh “đặc sản” của quê nhà, vì thế những ngày này càng làm Quyên thích thú hơn.

Xuống đường với những chiếc khăn choàng cổ

NGỌC DƯƠNG

“Từ ngày xuống đây chưa khi nào em được mặc những chiếc áo len xinh xinh như trên Đà Lạt, mà mấy hôm nay, mỗi tối đi học thêm tiếng Anh hoặc đi dạo chơi với bạn em đều có cơ hội được mặc. Nói chung trời lạnh là tuyệt cú mèo luôn, chứ nóng nắng riết rồi người muốn phát khùng luôn. Em còn thích thế này thì mấy bạn mà sinh ra ở thành phố này còn thích như thế nào nữa, vì quanh năm ở đây chỉ có 2 mùa mưa và nắng. Mà mưa cũng không làm hạ nhiệt được thành phố này nữa chứ, chỉ có thời tiết lạ như mấy hôm nay mới đúng là tuyệt vời”, Quyên chia sẻ.

Điều khiến Quyên thích nhất là đi dạo: “Trời này mà đi dạo cùng 'gấu' thì còn gì bằng nhỉ? Rất tiếc mình chưa có 'gấu'. Đi ra đường thấy mấy cặp đôi chở nhau đi ôm nhau chặt cứng, thích gì đâu, hạnh phúc gì đâu. Nghe nói còn lạnh đến tết dương lịch, nên chắc em phải tuyển 'gấu' để đi chơi dịp Noel này mới được”.

Trời lạnh làm người… ấm lòng hơn

Nguyễn Thị Việt Trinh (nhân viên marketing, làm việc tại tòa nhà Cantavil Premier, Q.2, TP.HCM) thích thú khoe: “Những lúc trước đi làm về chỉ muốn ở nhà nấu gì đó ăn rồi chát với nhau qua mạng, lâu lâu mới đi chơi, nhưng TP.HCM lạnh đúng 4 ngày nay là đi làm về mình đi dạo cùng bạn bè đúng 4 đêm. Thật là tuyệt vời ông mặt trời luôn. Trời lạnh lạnh thích thế này mà không đi dạo thì phí thật”.

Các bé cũng được phụ huynh chú ý mặc ấm hơn khi xuống đường

NGỌC DƯƠNG

Trinh còn liệt kê cả những dự định đã được cô nàng vạch ra để chào đón cái lạnh có thể kéo dài đến tết dương lịch: “Đầu tiên là tranh thủ cuối tuần này tụi mình sẽ đi mua vài cái áo len, rồi khăn choàng cổ, tới Noel để vừa dùng vừa làm quà tặng bạn bè. Rồi sau đó sẽ chọn những địa điểm đã trang hoàng Giáng sinh thật đẹp để làm vài bộ ảnh. Mấy năm Giáng sinh ở đây không lạnh nên cũng không được diện đồ ấm, mà cũng không có không khí cho lắm. Nhưng năm nay mình tin chắc chắn đến Giáng sinh sẽ lạnh hơn vì chưa đến mà đã thấy khí trời rất khác mọi năm rồi”.

Với Trần Thị Mỹ Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thì khí hậu những ngày này làm cô nàng nhớ tiết trời vào dịp tết ở quê.

TP.HCM bổng có mùa đông

NGỌC DƯƠNG

“Vì TP.HCM trước giờ ngột ngạt đến mức khiến người ta thấy khó chịu. Nào là bụi mịn, kẹt xe, nắng nóng… cứ đi ra đường là về dễ bực bội. Nhưng khí lạnh về làm dịu nhẹ hết mọi thứ và khá giống với không khí ở quê lúc gần tết. Càng làm lòng người nôn nao, nhớ về ngày đoàn viên của năm rồi và trong đầu mình cũng hối hả để trưởng thành hơn. Cái lạnh của tiết trời làm con người ta thấy ấm lòng hơn cũng thật hay mà”, Ngọc bồi hồi chia sẻ.

Rồi giải thích thêm: “Cái lạnh làm người ta nhớ đến tết, nhớ quê hương và cố gắng hoàn tất những công việc cuối năm để về đoàn viên bên gia đình. Không khí tết hiện về càng làm lòng người rạo rực hơn, nhưng thêm chút nhớ lại khiến mọi thứ trở nên dễ chịu biết nhường nào, bình yên biết bao nhiêu cho thành phố vốn đầy những bon chen này. Rồi nhiều bạn trẻ lại nghĩ đến những chuyến tình nguyện đêm để sưởi ấm cho đêm đông của người vô gia cư. Nói chung TP.HCM mà cứ lạnh lạnh thế này thì thích thật”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.