T.Ư Đoàn hướng về vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị

21/11/2020 18:52 GMT+7

Trong ngày 21.11, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam , dẫn đầu đã hướng về vùng lũ Quảng Bình, Quảng Trị và tặng nhiều phần quà ý nghĩa...

Theo đó, tại Tỉnh đoàn Quảng Bình vào sáng 21.11, đoàn đã đã trao 70 máy lọc nước và 1.500 bộ đồ dùng học tập cho Tỉnh Đoàn để phân bổ về các địa phương; trao 20 suất quà cho học sinh của các trường THPT (1,5 triệu đồng/suất) và 20 suất quà cho sinh viên của các trường ĐH, CĐ (2 triệu đồng/suất).

Đoàn công tác tặng tiền và các máy lọc nước ở xã Tân Ninh (H.Quảng Ninh, Quảng Bình)

ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Tại xã Tân Ninh (H.Quảng Ninh), đoàn đã trao 30 máy lọc nước trị giá 90 triệu đồng cho 30 hộ gia đình có con em đang học tại các trường THPT trên địa bàn huyện. Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ Trường tiểu học Hưng Thuỷ (H.Lệ Thuỷ) khắc phục, sửa chữa cơ sở vật chất để học sinh yên tâm đến trường, đến lớp.

Anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, và đại diện nhà tài trợ tặng quà tại Tỉnh đoàn Quảng Trị

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã vào Quảng Trị. Tại trụ sở Tỉnh đoàn Quảng Trị, đoàn cũng trao 20 suất học bổng cho sinh viên (2 triệu đồng/suất), 1.500 bộ đồ dùng học tập và 70 máy lọc nước. Tiếp đó, đoàn di chuyển về H.Triệu Phong, ghé thăm, động viên đội hình thanh niên tình nguyện đang dọn bùn cho người dân ở xã Triệu Giang. Cuối cùng, đoàn đến Trường THPT Triệu Phong, tặng 20 suất học bổng (trị giá 1,5 triệu đồng/suất), 30 máy lọc nước cho các em học sinh và 30 triệu đồng hỗ trợ nhà trường.

Nhiều máy lọc nước được tặng cho học sinh vùng lũ

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Phát biểu tại các địa điểm đoàn dừng chân, Bí thư Bùi Quang Huy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, cố gắng, kịp thời hỗ trợ nhân dân trong quá trình chuẩn bị, ứng phó với mưa lũ; đồng thời anh cũng đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình, Quảng Trị tiếp tục huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, kêu gọi các nguồn xã lực xã hội hóa, đẩy mạnh các hoạt động giúp nhân dân khắc phục hậu quã do thiên tai gây ra.
 
Thăm khám và tặng quà cho gần 1.000 người dân vùng cao Quảng Trị

Người dân xã Hướng Lộc (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) được thăm khám, phát thuốc miễn phí

ẢNH: THANH LỘC

Sáng ngày 21.11, Đoàn công tác T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khám phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Hướng Lộc (H.Hướng Hóa). Trong chương trình, đoàn đã tặng 1.000 suất quà, 1.000 suất thuốc bổ cho người dân; trao tặng xã 20 bộ lọc nước gia đình; thăm, tặng quà cho 2 hộ gia đình bị thiệt hại do bão, lũ gồm 5 triệu đồng tiền mặt và quà/gia đình; đến thăm, trao tặng 20 triệu đồng, 2 bộ máy lọc nước cho Trường tiểu học và THCS Hướng Lộc, tặng các suất thực phẩm cho 770 em học sinh; trao tặng áo phao cho Đoàn thanh niên xã; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 bà con nhân dân trên địa bàn xã.
Dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho 50 bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị và tặng 10.000 khẩu trang y tế cho bệnh viện. Tổng kinh phí hoạt động gần 600 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.