Tuyên dương 401 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Khánh Hoan
Khánh Hoan
31/05/2020 14:58 GMT+7

Sáng 31.5, T.Ư Đoàn đã tuyên dương 401 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2018 - 2020.

Trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 6, sáng nay, 31.5, tại Nghệ An, T.Ư Đoàn đã tuyên dương 401 thanh niên xuất sắc trong các lĩnh vực.
Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, bày tỏ mỗi kỳ đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, các đại biểu tham dự đại hội đều xúc động, tự hào, nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Sinh thời, Bác Hồ coi TN là người chủ tương lai của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do TN.
Anh Lê Quốc Phong đánh giá, 401 thanh niên tiên tiến tham dự đại hội lần này là 401 câu chuyện sinh động cho nỗ lực phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên mọi lĩnh vực, trong nghề nghiệp, trong cuộc sống. Tuy hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có điểm chung là niềm đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ.

Anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn phát biểu tại lễ tuyên dương

ẢNH PHẠM ĐỨC

Anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh, thời gian tới, T.Ư Đoàn sẽ tiếp tục bám sát thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là giải pháp nền tảng, căn cốt trong mọi hoạt động của tổ chức Đoàn. Thông qua phong trào, sẽ thúc đẩy, nhân lên nhiều điều hay, góp phần xây dựng cái đẹp, đẩy lùi cái xấu, tăng cường phát triển, tôn vinh, phát huy những tấm gương tiêu biểu trong thanh niên.
Theo lời Bác dạy, mỗi thanh niên Việt Nam phấn đấu trở thành công dân tốt, những điển hình tiến tiến, trở thành những người thừa kế sự nghiệp cách mạng của cha anh một cách xứng đáng nhất. Mỗi thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác hôm nay là tấm gương sáng có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội, những câu chuyện giản dị trong học tập và làm theo lời Bác từ những thanh niên tiên tiến là minh chứng thyết phục cho thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, nhiệt huyết, có hoài bão lớn lao.

Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn trao tặng giấy chứng nhận Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho 67 thanh niên điển hình của đại hội

ẢNH PHẠM ĐỨC

“T.Ư Đoàn mong muốn những TN tiên tiến sẽ phát huy hơn nữa, là người truyền cảm hướng mạnh mẽ cho TN, cộng đồng để có thêm hàng ngàn, hàng vạn TN tiên tiến trong những năm tiếp theo”, anh Lê Quốc Phong bày tỏ.

Bà Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận T.Ư phát biểu, đánh giá cao T.Ư Đoàn tại lễ tuyên dương

ẢNH PHẠM ĐỨC

Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận T.Ư, ghi nhận, đánh giá cao T.Ư Đoàn đã luôn đồng hành, cổ vũ những giá trị tốt đẹp trong thế hệ trẻ, nuôi dưỡng hoài bão khát vọng vươn lên rèn luyện bản thân và đóng góp cho đất nước. Những thanh niên tiên tiến là những hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Việt Nam, là tấm gương sáng cho thanh niên Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị của dân tộc như lời dạy của Bác: "Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp".
Tại lễ tuyên dương, T.Ư Đoàn đã trao giấy chứng nhận Thanh niên điển hình tiên tiến làm theo lời Bác cho 67 thanh niên điển hình nhất trong số 401 người được tuyên dương lần này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.