Về quê ăn tết: Đường về quê gần hơn vì những chai nước nghĩa tình

23/01/2020 18:30 GMT+7

Trên những chuyến xe đường xa, nhiều người cảm thấy ấm lòng hơn khi có những chai nước miễn phí được trao gửi tận tay.

Hành động ý nghĩa ngày cuối năm

Những ngày cuối năm, trên quốc lộ 80 khi người dân về quê đi qua UBND xã Hòa Thành (H.Lai Vung, Đồng Tháp) không khỏi cảm động khi nhận được những chai nước, khăn giấy miễn phí. Hỏi ra mới biết đây là chương trình mang tên "Nghĩa tình Lai Vung". Bắt đầu từ sáng sớm, nhóm chuẩn bị các thứ như thùng xốp, nước suối, dựng bản báo hiệu cho bà con biết để giảm tốc độ dừng lại.
Để có được những chai nước miễn phí, các bạn trong nhóm đã góp tiền lại mua, bên cạnh đó còn có sự ủng hộ của chính quyền, đoàn thể và mạnh thường quân tài trợ. Bắt đầu từ 7 giờ sáng các bạn đoàn viên thanh niên và công an đã túc trực phát nước cho người dân trên đường về quê và kết thúc lúc 6 giờ chiều.
 

Một chiến sĩ công an trao nước cho người dân

Ảnh: Nguyễn Minh Thành

Nguyễn Thành Lợi, 29 tuổi (Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Cỏ bốn lá) đồng thời là người phát nước cho người dân, bày tỏ: "Khi nhìn thấy bà con cầm trên tay chai nước có nụ cười trên môi, nói lời cảm ơn hay chúc tết, nhóm vui và hạnh phúc lắm".
Dù khá mệt mỏi với thời tiết nắng nóng nhưng với Nguyễn Mạnh Toàn, 25 tuổi (công tác tại công an H.Lai Vung) chia sẻ: "Thật sự thì rất vui, hào hứng và phấn khích khi giúp được người dân đỡ mệt mỏi trên chặng đường xa về quê ăn tết. Bên cạnh đó mình cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được những lời cám ơn và chúc tết của nhiều người khi họ nhận được nước".
Lan tỏa thông điệp sống đẹp
Dù những ngày này với nhiều bạn trẻ chọn đi chơi, hay phụ giúp gia đình thì vẫn có nhiều người dành chút thời gian để đóng góp cho cộng đồng một điều gì đó.
Nhiều người là công nhân làm việc xa nhà mà phương tiện họ di chuyển là xe máy, nên những chai nước mát miễn phí có thể giúp họ đỡ đi phần mệt nhọc trên đường. Và đó là hành động đẹp không chỉ riêng ở Đồng Tháp, mà còn diễn ra ở nhiều địa phương ở Việt Nam trong những ngày cuối năm.
Phan Trương Đăng Quang, 24 tuổi, kỹ sư xây dựng (ngụ tại TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) cho biết: "Phát những chai nước miễn phí phát cho người dân trên đường họ về quê ăn tết là hành động rất nhân văn và ý nghĩa. Hoạt động này bổ ích, lan truyền thông điệp sống tử tế cho người trẻ".
Còn với Lê Minh Trí (SV năm 2 Trường ĐH Cần Thơ) quê ở H.Tháp Mười, cho rằng: "Hành động này không những có ý nghĩa, mà còn tạo sự kết nối người trẻ với cộng đồng. Mình nghĩ những ngày cuối năm mà đâu đâu cũng có những hành động đẹp như vậy thì quá đẹp và con đường về quê như được gần hơn rất nhiều".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.