Xe quần áo 'ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận'

01/03/2020 10:09 GMT+7

Lần đầu tiên, những người dân xã biên giới La Êê và Chơ Chun (H.Nam Giang, Quảng Nam) có thể thoải mái lựa chọn những bộ quần áo yêu thích mà không phải mất một đồng nào từ chiếc xe quần áo “ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận” của Đồn biên phòng La Êê.

Từ đầu năm đến nay, cứ đều đặn vào ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, người dân các thôn của 2 xã biên giới La Êê và Chơ Chun tấp nập qua lại để chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý. Trên chiếc xe được làm từ những khung sắt với dòng chữ “xe quần áo từ thiện - ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, chứa hàng trăm bộ quần áo với đủ kích cỡ, màu sắc dành cho mọi lứa tuổi được sắp xếp, phân loại ngay ngắn.
Cầm bộ quần áo vừa chọn được, chị Pơ Loong Non (ở thôn BLăng, xã Chơ Chun), vui vẻ cho hay quần áo các chú bộ đội mang đến còn mới và đẹp lắm, nhiều kích cỡ nên người dân thoải mái lựa chọn. “Đến đây tôi cảm giác như mình đang đi mua sắm tại các trung tâm mua sắm chứ không phải đến nhận từ xe  quần áo từ thiện. Ngoài chọn quần áo cho mình, tôi còn chọn mấy bộ quần áo cho các con và chồng nữa mà không phải mất tiền”, chị Non cười nói.
Cũng tới để lựa chọn những bộ quần áo phù hợp, chị Pơ Loong Thịnh (ở thôn BaLan, xã La Êê), cho biết đây là xã biên giới nên cuộc sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Cái ăn nhiều lúc không đủ nên người dân ít khi nghĩ đến việc mặc thế nào cho đẹp. “Người dân chúng tôi chỉ cần mặc gì cho ấm mỗi khi mùa đông về thôi chứ chưa khi nào nghĩ mặc quần áo nào cho đẹp. Tuy nhiên, từ khi có xe quần áo  từ thiện của các chú bộ đội, người dân đã biết lựa chọn cho mình những bộ quần áo phù hợp với sở thích, màu sắc, kiểu dáng, lứa tuổi. Người dân chúng tôi ai cũng vui mừng. Cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm!”, chị Pơ Loong Thịnh tâm sự.

Lần đầu tiên, những người dân xã biên giới La Êê và Chơ Chun (H.Nam Giang, Quảng Nam) có thể thoải mái lựa chọn những bộ quần áo yêu thích mà không phải mất một đồng nào

Văn Vĩnh

Để có được những bộ quần áo, giày dép, cặp sách mang đến cho những người dân đồng bào biên giới mà không phải tốn tiền mua sắm. Đồn biên phòng La Êê đã chỉ đạo Đoàn thanh niên xây dựng kế hoạch thường xuyên kết nối và kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện ở các huyện, thị xã, TP trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và kể cả gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tiến hành quyên góp.
Đại úy Phan Văn Cảng, Phó đồn trưởng, Bí thư Đoàn Đồn biên phòng La Êê (thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam), cho biết từ khi đưa ra ý tưởng xây dựng “xe quần áo từ thiện” cho đến khi thực hiện, các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao.
“Ngày nắng còn đỡ chứ hôm nào trời mưa là đường trơn, trượt nên việc đưa xe quần áo từ thiện đến các địa điểm đã hẹn vô cùng vất vả. Tuy nhiên, các anh em được phân công những ngày đó đều phấn khởi, vui vẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, đại úy Cảng nói.
Theo đại úy Cảng, xe quần áo từ thiện không những là địa chỉ của người dân mà còn là nơi khơi dậy tấm lòng thiện nguyện với tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Việc làm tuy nhỏ nhưng lại có giá trị tinh thần to lớn nhằm góp phần sẻ chia những khó khăn cùng bà con nhân dân vùng biên giới xa xôi. Qua đó, làm cho mối quan hệ đoàn kết quân dân thêm bền chặt, gắn bó, phát huy sức mạnh toàn dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
“Để có được xe quần áo từ thiện vơi đi rồi đầy, kịp thời đến với người dân biên giới, các cán bộ chiến sĩ thường xuyên kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh”, đại úy Cảng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.