Xuân tình nguyện: Mang tết đến mọi người, trong lòng ai cũng thấy xuân

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/01/2021 07:55 GMT+7

Trò chuyện với những cô gái, chàng trai đang rộn ràng trong chiến dịch Xuân tình nguyện , chúng tôi cảm nhận được ngọn lửa của tuổi trẻ. Họ nói, hạnh phúc nhất vì khi mang tết đến với mọi người, trong lòng ai cũng thấy mùa xuân.

 

“Hoa mai vàng” trên phố phường

Đang là sinh viên năm thứ 2, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, Đồng Thế Vinh (29 tuổi), quê ở TP.Vũng Tàu, đã có 2 năm gắn bó với chiến dịch Xuân tình nguyện. “Năm đầu tiên, mình đi phỏng vấn và trở thành chiến sĩ. Năm nay thì mình đã trở thành đội phó của đội “Xuân kết nối” trong chiến dịch này”, Vinh giới thiệu.

Thành viên đặc biệt của nhiều mùa “Xuân tình nguyện”

Cô Hiếu Hồng, 70 tuổi (trú đường Phạm Thế Hiển, Q.8, TP.HCM), là một tình nguyện viên đặc biệt của chiến dịch Xuân tình nguyện ở TP.HCM. Các sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) gọi cô là má Hiếu Hồng. Cô không ngại đi xa, dù Lâm Đồng hay Bình Phước... cô đều đồng hành cùng sinh viên tham gia tình nguyện. Ngoài hành trang là quần áo cũ, chăn mền tặng bà con khó khăn, bánh kẹo cho trẻ em, cô Hiếu Hồng còn luôn mang theo một chiếc máy quay cầm tay cũ, ghi lại những nụ cười trẻ em khi nhận được quà hay ánh nhìn ấm áp của bà con những vùng còn nghèo khó. Nhiều chuyến đi, cô còn rủ thêm những người bạn để cùng góp của, góp công, mang tết đến cho bà con, mua thêm mì gói để tiếp sức thêm cho các tình nguyện viên.
Vinh chia sẻ, đội của anh có rất nhiều trọng trách quan trọng khi sẽ đảm trách nhiệm vụ bán hàng gây quỹ cho các đội “Tết trẻ thơ” - mang tết cho trẻ em một trường tiểu học tại H.Nhà Bè, TP.HCM hay “Tết bạn bè” - sinh viên cùng trải nghiệm tết ở trường. Mọi người gây quỹ bằng nhiều hình thức như bán móc khóa, bán bỏng bắp, gom ve chai bán. “Trong 3 ngày vừa rồi, tụi mình gây quỹ được 3 triệu đồng”, Vinh phấn khởi khoe.
Đều là những người trẻ từ nhiều địa phương tới TP.HCM nhập học, trước đó chưa từng trải nghiệm công việc bán hàng, hoặc đi gõ cửa từng nhà xin ve chai hay quần áo cũ để tặng người nghèo, nhưng Vinh và các đồng đội đều rất tự tin hoàn thành công việc của mình.
Vinh kể, là những người trẻ đang khoác áo “Xuân tình nguyện”, họ mong muốn đóng góp được nhiều nhất cho cộng đồng, những gì mỗi người trẻ làm không chỉ là những nhiệm vụ đã được giao trên giấy. “Gặp ai cần trợ giúp trên đường, chúng mình đều sẵn sàng trợ giúp. Hôm trước đi khảo sát, thấy nhiều bức tường ở khu vực P.9, Q.8 bị viết, vẽ bậy, đội đã chia nhau để cùng cạo các tờ rơi, vẽ lại tranh tường để diện mạo đô thị đẹp hơn. Mấy ngày tới đây, tất cả chúng mình sẽ cùng tập trung ở trường, gói khoảng 300 chiếc bánh chưng để tặng cho bà con ở Q.8”, đội phó của đội “Xuân kết nối” chia sẻ.

Lan tỏa “xuân giảng đường”

Năm nay, những người trẻ tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa tại Trường tiểu học Bình Khánh, H.Cần Giờ, TP.HCM. Một ngày ở nơi này, các sinh viên sẽ tổ chức để các em được chơi trò chơi, nhận quà tết, nhận học bổng, xem biểu diễn văn nghệ và đốt lửa trại. Trước đó, những tình nguyện viên sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động gây quỹ như tham gia bán hàng, đi thu gom ve chai.
Lê Trần Thảo Ly, 20 tuổi, sinh viên năm 3 cũng là trưởng ban tình nguyện, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing chia sẻ, sinh viên khoa cô rất năng động, sáng tạo, mọi người có thể là khán giả cho các gameshow truyền hình lấy tiền thù lao góp quỹ; hay không ngần ngại đi quanh các khu dân cư ở Vườn Lài, Q.Tân Phú để xin quần áo cũ có thể tặng cho bà con nghèo. Các “Xuân tình nguyện” trước, mọi người tổ chức sự kiện tại Lâm Đồng, Bến Tre...; còn năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19, mọi người có chiến dịch gần hơn, tại H.Cần Giờ.
Không chỉ vậy, tại khoa của Ly, một phần của chiến dịch “Xuân tình nguyện” còn là “Xuân giảng đường”, khi mà các sinh viên mỗi lớp tự lên kế hoạch và tổ chức những hoạt động thăm hỏi, tặng quà mọi người tại các nhà mở, mái ấm ở TP.HCM. Điều này tạo điều kiện cho tất cả người trẻ đều có thể góp phần mang mùa xuân tới những hoàn cảnh kém may mắn khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.