Hai cán bộ công an Hà Tĩnh hiến máu cực hiếm cứu bệnh nhân nguy kịch

Phạm Đức
Phạm Đức
31/08/2019 17:47 GMT+7

Nhờ được 2 cán bộ công an có mặt tại bệnh viện hiến máu kịp thời, nên bệnh nhân có nhóm máu hiếm bị xuất huyết đường ruột ở Hà Tĩnh đã được cứu sống.

Chiều nay, 31.8, trao đổi với Thanh Niên, bác sĩ Trần Bá Khánh Hoan, Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, cho biết sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thị Khành (89 tuổi, trú tại xã Thạch Bàn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi điều trị.
Theo bác sĩ Hoan, chiều 25.8, bệnh nhân Khành nhập viện trong tình trạng bị xuất huyết tiêu hóa, loét dạ dày nên được đưa vào Khoa Nội tổng hợp để theo dõi, điều trị.
Từ ngày 25 - 30.8, các bác sĩ đã tiến hành truyền 5 đơn vị máu để chữa trị cho bệnh nhân Khành. Tuy nhiên, đến sáng 31.8, bệnh nhân Khành bị xuất huyết đường ruột, máu chảy vào dạ dày nên rơi vào tình trạng nguy kịch.
“Bệnh nhân Khành thuộc nhóm máu cực kỳ hiếm (AB+) nên ngân hàng máu của bệnh viện vào sáng nay đã hết. Trong tình huống khẩn cấp, chúng tôi đã liên hệ với Câu lọc bộ Ngân hàng máu sống Công an tỉnh Hà Tĩnh để nhờ họ hỗ trợ. Sau đó, có 2 cán bộ công an đã đến bệnh viện hiến 2 đơn vị máu để cứu bệnh nhân”, bác sĩ Hoan nói.

Đại úy Nguyễn Đình Sáng có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để hiến máu

Ảnh Tân Kỳ

Đại úy Đặng Đình Tài, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho hay 2 cán bộ thuộc câu lạc bộ đã hiến máu cứu bệnh nhân Khành là trung úy Lương Văn Kiên, công tác tại Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và đại úy Nguyễn Đình Sáng, công tác tại Phòng An ninh Đối nội Công an tỉnh Hà Tĩnh.
“Trong 2 đồng chí hiến máu cứu người thì đồng chí Lương Văn Kiên sau khi được chúng tôi báo tin đã vượt 60 km xuống bệnh viện để có mặt kịp thời hỗ trợ bệnh nhân”, đại úy Tài nói.
Theo đại úy Tài, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Công an Hà Tĩnh mới thành lập được 1 năm và có 108 thành viên. Đến nay, các thành viên đã thực hiện nhiều lượt hiến máu giúp các bệnh nhân. Ngoài hoạt động của Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, mỗi năm Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức 2 lần hiến máu nhân đạo theo định kỳ, cung cấp cho các cơ sở y tế bình quân 300 đơn vị máu mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.