Học sinh Bến Tre đi học trong dịch corona: Phụ huynh lo lắng, cho con nghỉ học

Bắc Bình
Bắc Bình
04/02/2020 17:46 GMT+7

Mặc dù phải trả cho một trường mầm non tư thục ở TP.Bến Tre đến hơn 3 triệu đồng/tháng nhưng anh L.H, ngụ H.Châu Thành (Bến Tre) đã quyết định cho con nghỉ học đến hết tuần này để phòng lây nhiễm virus corona .

Trong khi hầu hết các tỉnh ĐBSCL đều cho học sinh nghỉ 1 tuần lễ vì chủng mới virus corona (nCoV) hoành hành thì ngày 4.2, học sinh ở tỉnh Bến Tre đã bước vào ngày học đầu tiên sau tết. 

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Quyết định cho con nghỉ học hết tuần

Mặc dù phải trả cho một trường mầm non tư thục ở TP.Bến Tre đến hơn 3 triệu đồng/tháng nhưng anh L.H, ngụ H.Châu Thành (Bến Tre) đã quyết định cho con gái nghỉ học đến hết tuần này. “Khu công nghiệp Giao Long gần nhà tôi thì người Trung Quốc rất nhiều ở trong đó, nên tôi vẫn chưa yên tâm đưa con gái tôi đến trường khi mà dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp. Cho bé nghỉ ở nhà tôi an tâm hơn”, anh L.H cho biết.

Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh có con theo học ở khối mầm non và tiểu học trên địa bàn TP. Bến Tre và H.Châu Thành mà PV Báo Thanh Niên có dịp tiếp xúc.

Ghi nhận tại một trường mầm non tư thục ở TP.Bến Tre, trong ngày 4.2, trường chỉ tiếp nhận được gần 100 em trong tổng số gần 300 cháu được phụ huynh đăng ký học tại đây.

“Đó là quyết định của phụ huynh các cháu và chúng tôi tôn trọng. Riêng các cháu có đến trường, chúng tôi đã quyết định chia nhỏ các em thành hơn 10 lớp (tức mỗi lớp khoảng 10 học sinh) để tiện cho việc chăm sóc, vệ sinh thường xuyên cho các em. Có nhiều phụ huynh đã xin cho con họ nghỉ đến hết tuần nay”, lãnh đạo trường tư thục này cho biết.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao?

Các giáo viên trường mẫu giáo, mầm non vệ sinh đồ chơi của các trẻ

ẢNH: BẮC BÌNH

Xin cho con nghỉ học bán trú 

Tại Trường tiểu học Bến Tre (P.2, TP.Bến Tre), nhiều phụ huynh đã xin cho con nghỉ học bán trú để đưa trẻ về nhà buổi trưa.

“Cũng như các trường khác, trong ngày 3.2, trường đã tổ chức tổng vệ sinh bàn ghế, phòng học và các trang thiết bị bằng dung dịch nước khử trùng nhằm đảm bảo môi trường tốt nhất cho học sinh khi trở lại trường. Nếu phụ huynh lo ngại thì nhà trường cũng sẽ giải quyết cho học sinh nghỉ bán trú theo yêu cầu”, cô Trương Thị Thùy Trang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bến Tre, cho biết.

Theo cô Trang, hiện nhà trường tiếp tục phối hợp với phụ huynh để chung tay ngăn chặn dịch bệnh mới bằng cách cho học sinh đeo khẩu trang trong những ngày đi học lại; chỉ đạo giáo viên và bảo mẫu thường xuyên quan tâm theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các em học sinh trong thời điểm cả tỉnh khẩn trương phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona.

Chúng tôi đang liên hệ với lãnh đạo Sở GD-ĐT Bến Tre để tìm hiểu thêm về quyết định chỉ cho học sinh nghỉ học một ngày (3.2), trong khi các tỉnh, thành khác trong vùng thì cho học sinh nghỉ cả tuần. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi có thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.