Lốc xoáy làm 9 người bị thương, 46 ngôi nhà sập đổ

22/05/2016 09:37 GMT+7

Đến tối hôm qua, toàn H.Lục Yên có 32 ngôi nhà bị sập và 192 nhà dân bị hư hỏng. Đặc biệt, mưa lớn kèm gió lốc khiến 9 người dân tại xã Tân Lập bị thương, trong đó có 1 trẻ em bị gãy chân.

Chiều 21.5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết trận mưa lớn kèm lốc xoáy xảy ra trên địa bàn 4 xã Tân Lập, Tân Lĩnh, Động Quang và Tô Mậu của H.Lục Yên đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản.
Đến tối cùng ngày, toàn H.Lục Yên có 32 ngôi nhà bị sập và 192 nhà dân bị hư hỏng. Đặc biệt, mưa lớn kèm gió lốc khiến 9 người dân tại xã Tân Lập bị thương, trong đó có 1 trẻ em bị gãy chân.
Ngay trong ngày 21.5, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn H.Lục Yên đã huy động 719 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội và dân quân tại địa phương hỗ trợ người dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa.
Tại H.Quang Bình và Xín Mần, Hà Giang, trận lốc xoáy xảy ra chiều 20.5 đã khiến 14 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và 278 ngôi nhà bị hư hỏng.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết dự báo các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là vùng núi, còn tiếp tục có mưa rào và giông mạnh. Người dân cần đề phòng xảy ra mưa lớn gây lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng cục bộ và các hiện tượng thời tiết thiên tai bất thường, như lốc xoáy, sét đánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.