5 thứ bẩn nhất trong nhà cần chú ý vệ sinh

02/10/2016 09:49 GMT+7

Kệ đựng bàn chải đánh răng, bồn rửa nhà bếp… là 2 trong 5 thứ bẩn nhất trong nhà cần được vệ sinh để ngừa bệnh, theo Prevention .

Kệ đựng bàn chải đánh răng
Kệ đựng bàn chải đánh răng và bàn chải đánh răng là nơi chứa một số vi trùng nguy hiểm như tụ cầu khuẩn, nấm mốc và nấm men do để gần bồn cầu, theo nghiên cứu.
Vì vậy, bạn cần rửa xà phòng hai lần một tuần 2 thứ này để ngăn vi trùng phát triển.
Thảm sàn buồng tắm
Thảm nằm ướt trên sàn buồng tắm là môi trường ẩm ướt hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Một cách dễ dàng để giữ thảm buồng tắm không có mầm bệnh là để chúng khô sau mỗi lần sử dụng. Bạn cũng có thể rắc bột nở trên tấm thảm khoảng 30 phút và sau đó hút sạch.

tin liên quan

Những thứ không nên để trong phòng tắm
Phòng tắm thường là nơi không ít người đặt nhiều thứ để tiện cho sinh hoạt. Tuy vậy, những thứ này có thể bị phơi nhiễm vi khuẩn và độc tố có hại vì là môi trường ẩm ướt có lợi cho vi khuẩn sinh sôi, theo womansday.
Bồn rửa nhà bếp
Bồn rửa nhà bếp thực sự có nhiều vi khuẩn hơn nhà vệ sinh do thực phẩm sống và chén đĩa bẩn là nơi sinh sản vi khuẩn cấp số nhân.
Xà phòng và nước chưa đủ để làm sạch bồn rửa nhà bếp. Bạn nên làm vệ sinh khu vực này bằng nước chanh và giấm. Ít nhất một lần một tuần, dùng hỗn hợp này chà sạch bồn rửa nhà bếp.
Tủ lạnh và tay nắm tủ lạnh
Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên và loại bỏ thực phẩm cũ ngay lập tức là điều nên làm. Tủ lạnh không vệ sinh sạch sẽ là một nhà nấm mốc. Ngoài ra, làm sạch tay nắm tủ lạnh cũng nhiều vi khuẩn không kém. Làm vệ sinh 2 thứ này mỗi tuần một lần bằng giấm trắng và nước.

tin liên quan

Những thực phẩm không cần bảo quản lạnh
Không phải thực phẩm nào cũng thích hợp với môi trường trong tủ lạnh. Ngoài nguy cơ làm thức ăn trở nên kém đi, một số loại như cà phê có thể phá hủy mùi vị của những món ăn khác, thậm chí còn ảnh hưởng đến chất lượng của chúng.
Thảm giậm chân
Giày có thể trông sạch sẽ, nhưng đế giày rất nhiều vi khuẩn từ ngoài trời. Và tấm thảm chùi chân là nơi hứng hết vi khuẩn từ giày. Vì vậy, hãy vệ sinh thảm giậm chân sạch mỗi tuần một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.