Covid-19 ảnh hưởng lâu dài đến nhịp tim

Trà Linh
Trà Linh
11/07/2021 15:09 GMT+7

Nghiên cứu vừa được công bố trên tập san y học JAMA Network Open (thuộc Hiệp hội Y khoa Mỹ) cho biết cứ 6 người mắc Covid-19 thì có 1 người bị nhịp tim thất thường, theo Hãng tin UPI.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra loại biến chứng này là một phần của hội chứng “Covid-19 kéo dài”, tức vấn đề sức khỏe mà người hồi phục sau Covid-19 phải đối mặt trong thời gian dài.
Theo đó, chứng nhịp tim thất thường phổ biến hơn ở những người từng bị ho, đau nhức cơ thể và khó thở vì Covid-19. Đây cũng là những dấu hiệu chẩn đoán cho thấy cơ thể đang bị viêm nặng hoặc hệ miễn dịch đang có vấn đề.

Xác nhận liên hệ giữa viêm cơ tim và vắc xin Covid-19, nhưng lợi ích vẫn vượt trội rủi ro

Trước đó, nhóm chuyên gia của Viện Nghiên cứu Scripps (bang California, Mỹ) đã tiến hành phân tích dữ liệu sức khỏe của 875 tình nguyện viên là những người trưởng thành sống tại Mỹ, trong đó có 234 người từng mắc Covid-19.
Ngoài ra, nghiên cứu còn ghi nhận nhóm bệnh nhân Covid-19 trên phải mất khoảng 79 ngày để nhịp tim bắt đầu ổn định và thêm 32 ngày để đạt mức bình thường.
Các tác giả cũng cho hay người mắc Covid-19 cần mất nhiều thời gian hơn để lấy lại giấc ngủ và mức năng lượng bình thường. Do đó, sau khi khỏi bệnh, mọi người cần chú ý nghỉ ngơi và phục hồi cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.