Những dấu hiệu 'tố cáo' phổi không khỏe

04/10/2016 08:23 GMT+7

Giống như tim và thận, phổi cũng là một phần cơ thể quan trọng không kém.

Bất kỳ chấn thương nào đến phổi không chỉ ảnh hưởng đến hô hấp mà còn dẫn đến sự phát triển các vấn đề hô hấp nghiêm trọng như bệnh hen suyễn, viêm phế quản, lao...
Phổi là một phần cơ thể lớn cung cấp oxy cho hồng cầu. Có một vài dấu hiệu ban đầu và các triệu chứng được liệt kê dưới đây cho thấy phổi đang yếu, theo boldsky.
Ho mạn tính. Khi một người bị ho kéo dài trong một thời gian dài thì cần được kiểm tra, vì điều này có thể là một trong những dấu hiệu chính phổi bị bệnh và có nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn, viêm phổi hoặc viêm phế quản.

tin liên quan

Dấu hiệu khi phổi gặp sự cố
Đau ngực - dấu hiệu cho thấy tim đang gặp rắc rối, vàng da - dấu hiệu gan có vấn đề, nhưng làm thế nào để biết phổi đang gặp nguy hiểm?. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến khi tổn thương phổi.

Thở khò khè. Khi bạn thấy khó thở và khi thở kèm âm thanh khò khè, nó có thể là dấu hiệu cho thấy phổi bị bệnh. Điều này là do hẹp đường hô hấp và có thể dẫn đến bệnh hen suyễn và các bệnh phổi có liên quan khác.
Khó thở. Khi bạn khó thở khi leo lên vài bậc thang hoặc làm công việc nhẹ, thì cần phải kiểm tra sức khỏe phổi. Nó có thể là một dấu hiệu của vấn đề về phổi và các bệnh liên quan như viêm phế quản, hen suyễn.
Đau ngực. Khi bạn bị đau ngực nó không chỉ là một triệu chứng của bệnh tim mà có thể là do nhiễm trùng phổi. Khi phổi bị ảnh hưởng, bạn có thể bị đau ngực nhẹ khi ho, hắt hơi hoặc thậm chí khi thở.

tin liên quan

10 thực phẩm giúp phổi khỏe mạnh
Phổi đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể chúng ta chuyển động, và cho phép chúng ta thở và mang oxy đi khắp cơ thể.

Dư thừa chất nhờn. Ho do vướng chất nhầy ở cổ họng thì không nên bỏ qua vì nó có thể là một dấu hiệu của viêm phế quản mãn tính hoặc bệnh phổi mãn tính.
Dấu vết máu trong đờm. Nếu ho có đờm thì nên chú ý đến màu sắc của đờm. Nếu có bất kỳ dấu vết của máu trong đờm, bạn có thể bị bệnh phổi nặng được gọi là bệnh lao.
Thay đổi giọng nói. Lạnh có thể dẫn đến một sự thay đổi trong giọng nói nhưng khi giọng nói khàn khác với bình thường, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo phổi đang bị ảnh hưởng.
Nhức đầu. Đôi khi một khối u phổi ảnh hưởng đến não và chảy máu nên có thể gây đau đầu. Tuy nhiên, không có nghĩa là đau đầu đều liên quan đến các vấn đề về phổi.

tin liên quan

Những thảo dược giúp bỏ thuốc lá
Hút thuốc lá luôn có hại cho sức khỏe, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc chiếm 25% nguyên nhân tử vong mỗi năm ở nhóm tuổi 30-60 trên toàn cầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.