Những điều cần chú ý khi trở lại phòng gym

Xuân Thu Thủy
Xuân Thu Thủy
24/05/2020 08:19 GMT+7

Việc tập luyện thể thao luôn là cần thiết để tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức bền, giữ cơ thể luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, các chuyên gia đã đưa ra một số lời khuyên cho những người đến phòng tập thể hình, nơi họ có thể tiếp xúc với nhiều người và các thiết bị luyện tập khác nhau, theo health.com.
Bác sĩ bệnh truyền nhiễm Gavis Harris tại Trung tâm y tế Đại học Pittsburgh (Pennsylvania, Mỹ) cho rằng để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19, cần sự phối hợp của người tập và đơn vị quản lý phòng gym. Người tập cần chủ động bảo vệ sức khỏe bằng việc đeo găng tay, thường xuyên rửa tay trong quá trình luyện tập, đeo khẩu trang nếu không tập quá nặng, nên mang theo khăn cá nhân thay vì sử dụng khăn có sẵn tại phòng tập.
Theo Trung tâm y khoa John Hopkins, vi rút SARS-CoV-2 không lây lan qua mồ hôi nhưng có khả năng tồn tại trên các bề mặt thiết bị trong nhiều ngày. Vì vậy, việc đeo găng tay khi nâng tạ hoặc chạm vào các thiết bị luyện tập là cần thiết.
Bà Aubree Gordon, Phó giáo sư dịch tễ học tại Trường Y tế công cộng thuộc Đại học Michigan (Mỹ), khuyến cáo các thiết bị tại phòng tập thể hình cần được đơn vị quản lý cho khử trùng, lau chùi thường xuyên (ảnh). Bên cạnh đó, bác sĩ Gavis Harris đề xuất nên có sự giãn cách trong phòng tập, đảm bảo các khu vực tập luyện luôn thông thoáng.
Một số chuỗi phòng tập thể hình ở Mỹ đã bắt đầu áp dụng biện pháp giãn cách trong thời gian này. Life Time với 150 chi nhánh giới hạn số người tối đa trong mỗi lớp học và di dời các thiết bị đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m. Còn với chuỗi Retro Fitness, các chi nhánh nhượng quyền chỉ mở lại sau khi được công ty cấp chứng nhận và nhân viên đã tham gia tập huấn trực tuyến về các biện pháp phòng tránh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.