2 sai lầm phổ biến nhất khi tập thể dục tại nhà

1 Thanh Niên Online
Nhiều người đang chọn cách tập luyện tại nhà thay vì đến phòng gym. Có rất nhiều nguyên nhân, từ việc quá bận cho đến lo ngại lây lan vì Covid-19. Thế nhưng, tập không đúng cách có thể dẫn đến đau cơ, thậm chí chấn thương.
Khi plank đúng cách, thân người sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân /// Ảnh minh họa: Shutterstock Khi plank đúng cách, thân người sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Khi plank đúng cách, thân người sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân
Ảnh minh họa: Shutterstock
Có 2 động tác mà những người tập tại nhà cần đặc biệt chú ý là squat và plank. Đây là 2 loại bài tập rất phù hợp khi tập ở nhà, không cần máy móc và có thể tập trong không gian hạn chế, theo MSN.
Tuy nhiên, khi thực hiện sai, đau cơ hay chấn thương sẽ rất dễ xảy ra.

1. Squat

Một trong những lỗi hay gặp nhất khi tập squat, tức ngồi xổm, là 2 đầu gối khép quá gần nhau. Tư thế này sẽ tạo áp lực lên đầu gối và lưng dưới, có thể gây đau mỏi.
Để khắc phục, người tập cần điều chỉnh tư thế phù hợp. Khi bắt đầu, hai chân dang rộng hơn vai một chút, hai bàn chân hướng thẳng về phía trước.
Với những người mới tập squat, khi hạ thấp người phải chú ý lưng giữ thẳng và không được khom. Đầu gối chỉ nên hạ thấp tạo thành góc 90 độ.
Nếu tập quen, cơ bắp sẽ mạnh hơn, khớp gối và khớp háng linh hoạt hơn. Khi đó, hãy squat xuống sâu hơn. Cách tập này có thể tránh những chấn thương không đáng có khi tập tại nhà.

2. Plank

Những sai lầm phổ biến nhất khi plank là mông và vai hạ quá thấp. Tư thế tập sai này sẽ gây đau lưng dưới.
Khi plank đúng cách, thân người sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Khi đó, trọng lượng cơ thể sẽ chống đỡ chủ yếu ở khuỷu tay, cẳng tay và bàn chân, theo MSN.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Đinh Quốc Việt

Đinh Quốc Việt

Tập từ nhẹ đến nặng , bắt đầu từ dễ đến khó , từ ít đến nhiều điều quan trọng là tính kiên trì và nhẫn nại , mình tuổi trên 50 công việc hết sức bận rộn nhưng ngày nào cũng dành 3 giờ tập tại nhà không cần dụng cụ hít đất 200l/ngày cơ thể khỏe khoắn bụng 6 múi ,chúc các bạn thành công

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Uống cà phê giúp giảm tỷ lệ mỡ trên khắp cơ thể và ở bụng  /// Ảnh: Shutterstock

Phát hiện mới bất ngờ về cà phê

Những người thích uống cà phê có lẽ sẽ vui mừng với một phát hiện khoa học mới. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống cà phê sẽ có ít mỡ bụng hơn những người ít và không uống.