2 sai lầm phổ biến nhất khi tập thể dục tại nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/05/2020 09:28 GMT+7

Nhiều người đang chọn cách tập luyện tại nhà thay vì đến phòng gym. Có rất nhiều nguyên nhân, từ việc quá bận cho đến lo ngại lây lan vì Covid-19 . Thế nhưng, tập không đúng cách có thể dẫn đến đau cơ , thậm chí chấn thương.

Có 2 động tác mà những người tập tại nhà cần đặc biệt chú ý là squat và plank. Đây là 2 loại bài tập rất phù hợp khi tập ở nhà, không cần máy móc và có thể tập trong không gian hạn chế, theo MSN.
Tuy nhiên, khi thực hiện sai, đau cơ hay chấn thương sẽ rất dễ xảy ra.

1. Squat

Một trong những lỗi hay gặp nhất khi tập squat, tức ngồi xổm, là 2 đầu gối khép quá gần nhau. Tư thế này sẽ tạo áp lực lên đầu gối và lưng dưới, có thể gây đau mỏi.
Để khắc phục, người tập cần điều chỉnh tư thế phù hợp. Khi bắt đầu, hai chân dang rộng hơn vai một chút, hai bàn chân hướng thẳng về phía trước.
Với những người mới tập squat, khi hạ thấp người phải chú ý lưng giữ thẳng và không được khom. Đầu gối chỉ nên hạ thấp tạo thành góc 90 độ.
Nếu tập quen, cơ bắp sẽ mạnh hơn, khớp gối và khớp háng linh hoạt hơn. Khi đó, hãy squat xuống sâu hơn. Cách tập này có thể tránh những chấn thương không đáng có khi tập tại nhà.

2. Plank

Những sai lầm phổ biến nhất khi plank là mông và vai hạ quá thấp. Tư thế tập sai này sẽ gây đau lưng dưới.
Khi plank đúng cách, thân người sẽ tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Khi đó, trọng lượng cơ thể sẽ chống đỡ chủ yếu ở khuỷu tay, cẳng tay và bàn chân, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.