Người đàn ông 'ngồi xổm' 2.020 cái trong 1 ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/03/2020 04:06 GMT+7

Một người đàn ông Mỹ mới đây đã thực hiện thành công 2.020 lần squat chỉ trong 1 ngày. Trong suốt quá trình tập, anh luôn lắng nghe cơ thể mình để có thể ngừng lại kịp thời, tránh những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể.

Người đàn ông trong câu chuyện này là Ned. Video ghi lại nỗ lực của anh đã được đăng trên YouTube Try Guys, theo Men’s Health.
Ban đầu, mục tiêu squat, hoặc còn gọi là ngồi xổm, của Ned là 10.000 cái/ngày. Con số này là quá lớn vì nó có thể bằng số lần squat của một người trong cả một năm.
Tuy nhiên, Ned vẫn quyết tâm thực hiện dưới sự hướng dẫn của nhiều huấn luyện viên cá nhân kinh nghiệm.
“Hai năm qua là quãng thời gian thực sự khó khăn với việc tập luyện của tôi. Tôi từng có vóc dáng đẹp, thường xuyên chơi bóng đá”, Ned kể lại.
Thậm chí, anh còn chơi cả CrossFit, một môn thể thao kết hợp cả thể hình, thể dục dụng cụ và các hình thức tập khác để nâng cao sức mạnh lên mức cao nhất.
Tuy nhiên, Ned sau đó phải phẫu thuật đầu gối. Anh cũng không thể tập luyện đều đặn khi phải chăm sóc đứa con mới chào đời. Vì vậy, Ned muốn chinh phục mục tiêu 10.000 squat/ngày, theo Men’s Health.
Mở đầu video, anh cảnh báo người xem không nên thử ở nhà vì có thể dẫn đến tiêu cơ vân. Tiêu cơ vân là tình trạng vận động quá mức, khiến các mô cơ bị phân rã và phóng thích vào máu các protein có hại. Các protein này trở thành chất độc cho cơ thể và buộc thận phải lọc. Hậu quả có thể dẫn đến suy thận, thậm chí tử vong.
Ned được các huấn luyện viên hướng dẫn thực hiện nhiều biến thể squat khác nhau. Anh đã hoàn thành 1.000 lần squat đầu tiên chỉ trong 1 tiếng rưỡi. 900 cái squat tiếp theo Ned mất đến 5 giờ mới hoàn thành.
Số lượng squat càng nhiều thì càng khó khăn. Các huấn luyện viên bên cạnh việc hướng dẫn còn tìm cách tạo thêm động lực cho Ned. Sau mỗi mục tiêu tập luyện, anh được thưởng bằng một miếng sushi hay thực phẩm giàu protein, carb.
Các huấn luyện viên cũng yêu cầu Ned hãy lắng nghe cơ thể mình. Nếu cảm thấy cơ quá căng mỏi và đau thì hãy ngừng lại.
Cuối cùng, Ned dù không đạt được mục tiêu squat không tưởng là 10.000 cái/ngày nhưng đã hoàn thành được 2.020 cái chỉ trong 24 giờ, theo Men’s Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.