Tập yoga có lợi ích gì cho bạn?

24/09/2017 17:01 GMT+7

Yoga có thể mang lại cảm giác yên tâm, giảm bớt những lo lắng và căng thẳng hằng ngày. Và những lợi ích của nó đối với các vấn đề sức khỏe khác thì còn kéo dài, theo Medical Daily.

Trầm cảm
Yoga đã được nghiên cứu như một cách điều trị hiệu quả cho một số loại trầm cảm. Một loạt các nghiên cứu từ Hà Lan cho thấy yoga mang đến nhiều số lợi ích cho những người bị trầm cảm mạn tính.
Tiến sĩ Jodi Ashbrook, giáo viên, tác giả và giảng viên yoga, cho biết: "Yoga là cơ hội để giải phóng căng thẳng bằng cách giúp bạn chuyển sự tập trung hiện tại của mình sang kết nối với cơ thể, tâm trí, và linh hồn toàn diện”.

tin liên quan

Cha mẹ phải làm gì khi trẻ lên cơn động kinh?
Động kinh là căn bệnh do não bị tác động, biểu hiện qua những cơn co giật lặp đi lặp lại trên cơ thể nhiều lần. Nếu không được chăm sóc cẩn thận, trẻ có nguy cơ gặp tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng.

tin liên quan

Tại sao đàn ông trung niên nên chơi thể thao?

Chơi thể thao thường xuyên ở tuổi trung niên, khoảng 40-60 tuổi có ý nghĩa đặc biệt với nam giới. Việc này sẽ giúp họ có thân hình gọn gàng, thể chất khỏe mạnh hơn nhiều khi về già so với người không tập luyện.

Lo lắng
Yoga cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm. Một nghiên cứu năm 2016 tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho thấy những người bị rối loạn trầm cảm cấp tính (MDD) không thích ứng với thuốc men, đã giảm trầm cảm và lo lắng sau khi tập yoga Sudarshan Kriya (một phương pháp hít thở theo chu kỳ).
Erin Wiley, nhà tâm lý trị liệu lâm sàng ở Ohio (Mỹ), tin rằng yoga giúp làm dịu hệ thần kinh của bệnh nhân lo lắng.
Rối loạn ăn uống
Liệu pháp yoga có thể giúp bệnh nhân rối loạn ăn uống thay đổi thái độ về cơ thể của họ. Trong một nghiên cứu thí điểm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện những người tham gia lớp tập yoga mắc các triệu chứng rối loạn ăn uống đã trải nghiệm cảm xúc tích cực đáng kể trước bữa ăn so với nhóm không tập yoga. Những người đã tập yoga cũng cho biết họ cảm thấy bình tĩnh và cân bằng cảm xúc của họ.
Theo nhà tâm lý trị liệu lâm sàng Wiley, yoga giúp người tập kiểm soát cơ thể và giúp họ nhìn thấy cơ thể của họ là tài sản vô giá nên họ cảm thấy mạnh mẽ hơn.

Rối loạn tâm thần
Một chương trình trị liệu yoga có thể trợ giúp cho việc điều trị các rối loạn tâm thần. Một nghiên cứu thí điểm trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung đã phát hiện một chương trình trị liệu yoga kéo dài 8 tuần, bao gồm các tư thế, bài tập thở và thư giãn, giúp các bệnh nhân tâm thần phân liệt cải thiện đáng kể triệu chứng và giảm suy nghĩ tiêu cực. Nói chung, yoga mang lại cải thiện các triệu chứng đáng kể và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của họ.
PTSD
Yoga có lợi cho tâm trí và cơ thể, nên nó có thể giúp đỡ cho bệnh nhân PTSD - rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý. Một nghiên cứu trên Tạp chí Căng thẳng chấn thương cho thấy yoga đã cải thiện cuộc sống của phụ nữ bị PTSD khi họ tham gia khóa học kéo dài 12 ngày kết hợp can thiệp yoga (mỗi tuần một lần trong 12 tuần hoặc hai lần mỗi tuần trong 6 tuần). Các nhà nghiên cứu ghi nhận các lớp học bao gồm cả bài tập asana (động tác) và thở.
Nhà tâm lý trị liệu lâm sàng Wiley tin rằng cách tiếp cận này có thể giúp bệnh nhân tìm hiểu làm thế nào để bình tĩnh lại khi đau khổ. Điều này giúp bệnh nhân giảm nguy cơ lạm dụng ma túy và rượu bia…

tin liên quan

Nên hay không nên mang vớ khi đi ngủ?
Dân gian có câu 'Lạnh chân đau họng', và cũng từ quan niệm này, nhiều người cho rằng mang vớ khi ngủ giúp giữ ấm chân, ngừa được cảm lạnh hoặc một số bệnh khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.