Uống bao nhiêu trà là quá nhiều?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
07/02/2021 15:17 GMT+7

Trà là một trong những đồ uống được yêu thích nhất trên toàn thế giới . Từ việc giải tỏa một ngày mệt mỏi hoặc đau đầu, những người yêu thích trà chỉ cần có cớ để uống một tách khác.

Mặc dù trà có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng lạm dụng nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.
Nếu bạn nghiện trà và chỉ cần có cớ để uống một tách khác, đây là lý do tại sao bạn cần dừng lại. Hãy xem việc uống quá nhiều trà là như thế nào và tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà.

Bao nhiêu trà là quá nhiều?

Hàm lượng caffeine trong một tách trà có thể khác nhau, tùy thuộc vào loại lá trà và số lượng bạn đang sử dụng. Nhưng thông thường, hàm lượng caffeine trong một tách trà rơi vào khoảng 20-60 mg mỗi cốc (240 ml). Vì vậy, không nên uống quá 3 tách trà mỗi ngày, theo Times of India.

Những tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà

1. Có thể làm giảm sự hấp thụ sắt

Chất tannin có trong trà có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều trà.
Theo các báo cáo từ Đại học Bang Colorado (Mỹ), trà có thể làm giảm 60% khả năng hấp thụ sắt của một người. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến những người ăn chay, những người có nhiều nguy cơ bị thiếu sắt.

2. Có thể làm giảm hiệu quả một số loại thuốc

Trà xanh

Shutterstock

Theo các nghiên cứu, uống quá nhiều trà có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc kháng sinh. Trà có thể làm giảm hiệu quả của thuốc hóa trị, clozapine và thuốc tránh thai.

3. Chóng mặt

Quá nhiều caffeine từ trà có thể dẫn đến chóng mặt. Điều này xảy ra khi một người tiêu thụ quá nhiều caffeine, hơn 400-500 mg.
Tuy nhiên, nó có thể xảy ra khi tiêu thụ liều lượng nhỏ hơn ở những người đặc biệt nhạy cảm hoặc có vấn đề lo lắng.

4. Biến chứng thai kỳ

Quá nhiều caffeine từ trà trong thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như sẩy thai và sinh con nhẹ cân. Khuyến cáo không nên dùng quá lượng caffeine hằng ngày của bạn là hơn 200 mg mỗi ngày, khi mang thai. Tốt nhất thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ về uống trà.

5. Ợ chua

Uống quá nhiều trà có thể làm trầm trọng thêm vấn đề trào ngược a xít đã có từ trước, nó cũng có thể góp phần làm tăng tổng sản lượng a xít.
Nếu bạn đang bị ợ chua, hãy hạn chế uống trà và xem liệu các triệu chứng của bạn có cải thiện hay không, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.