Canh tác ở một nông trại 'kiểu mẫu' của Triều Tiên

06/05/2016 20:22 GMT+7

Qua những bức hình được các phóng viên nước ngoài ghi nhận, công việc đồng áng ở Triều Tiên khá giản đơn và lạc hậu.

Triều Tiên đã cho phép nhiều phóng viên nước ngoài tới nước này trong dịp đại hội lần thứ 7 của đảng Lao động Triều Tiên. Trước khi đưa tin đại hội, nhiều phóng viên đã được đưa đi thăm các nông trại ở Triều Tiên để chứng kiến hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân nước này.
Nông dân Triều Tiên chủ yếu lao động thủ công Reuters
Qua những bức ảnh được các phóng viên chụp lại, công việc đồng áng của người dân Triều Tiên còn thủ công, khá lạc hậu và đơn giản.
Công việc đồng áng ở Triều Tiên vẫn còn lạc hậu Reuters
Mặc dù vậy, theo tờ Los Angeles Times, ở thủ đô Bình Nhưỡng cũng có những nông trại được trang bị nhiều hệ thống canh tác cải tiến. Một trong những điểm đến các phóng viên nước ngoài được tham quan vào ngày 4.5 vừa qua là nông trang Jangchon ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ở đây được trang bị hệ thống nông nghiệp thân thiện với môi trường sinh thái phục vụ nhu cầu về rau củ quả quanh năm.
Nông dân làm việc ở nông trại Jangchon ngày 4.5.2016 Reuters
Một thợ xây làm việc ở nông trại Jangchon Reuters
Ông Jo Yong-pyo, người hướng dẫn các phóng viên đi tham quan nói rằng Jangchon là một nông trại điển hình và các nông trại khác đang phấn đấu để được như Jangchon. Ông Jo đầy tự hào khi nói về những tiện ích ở nông trại này, như các gia đình ở đây được trang bị pin mặt trời, có nhà trẻ và phòng khám cộng đồng.
Trẻ con trong nhà trẻ ở nông trại Jangchon Reuters
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng từng đến nông trại này và dành nhiều lời ngợi khen rằng Jangchon đẹp như một bức tranh. Mặc dù vậy, phóng viên Los Angeles Times cho biết rất ít nông dân xuất hiện và làm việc tại nông trại này khi họ tới tham quan.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm nông trại Jangchon vào tháng 6.2015 Reuters
Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) mới đây cho hay Triều Tiên chủ yếu sản xuất được rau củ và ngũ cốc, nhưng do hạn hán nên sản lượng đã giảm nhiều. FAO còn cảnh báo tình trạng đói nghèo sẽ ngày càng trầm trọng hơn ở nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.