Con trai trùm ma tuý El Chapo được thả

23/08/2016 16:14 GMT+7

Con trai trùm ma tuý Joaquin "El Chapo" Guzman đã được thả sau khi bị bắt cóc hôm 15.8 tại một nhà hàng ở Mexico.

Jesus Alfredo Guzman (29 tuổi) là một trong 2 người con của trùm ma tuý El Chapo với người vợ đầu. Jesus cùng 5 người nữa bị một nhóm 7 người có vũ trang bắt cóc khi đang uống rượu ở một nhà hàng tại thành phố Puerto Vallarta, bang Jalisco (Mexico) ngày 15.8.
CNN ngày 23.8 dẫn một số nguồn tin từ chính phủ Mexico xác nhận Jesus đã được thả và đang ở bang Sinaloa. Một nguồn tin thân cận với gia đình Guzman cũng tiết lộ rằng Jesus đã được thả vào hôm 20.8.
Các quan chức Mexico nghi rằng băng nhóm ma tuý Jalisco New Generation đã thực hiện vụ bắt cóc. Vụ việc này cũng là một đòn đau đối với ông trùm Guzman trong việc giữ vững vị thế thống trị của băng Sinaloa giữa thời điểm chịu nhiều thách thức từ các băng nhóm đối thủ như Jalisco New Generation.

tin liên quan

Con trai trùm ma túy El Chapo bị bắt cóc
Jesus Alfredo Guzman, con trai trùm ma tuý khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman, nằm trong số trong những người vừa bị bắt cóc tại một nhà hàng ở Mexico.
Vua vượt ngục El Chapo hiện ngồi tù tại nhà tù ở thành phố Juarez, bang Chihuahua (Mexico) và có nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ, nơi ông đối mặt với hàng loạt tội danh.
Jesus Alfredo Guzman và anh trai Ivan Archivaldo Guzman được cho là có liên quan đến băng Sinaloa cùng với một người anh em cùng cha khác mẹ là Ovidio Guzman Lopez. Archivaldo từng bị giam vào năm 2005 nhưng được thả ra 3 năm sau đó vì không đủ bằng chứng kết tội.
Một quan chức cấp cao Mexico tuần trước khẳng định vụ bắt cóc Jesus là một diễn tiến quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cơ cấu quyền lực của băng Sinaloa và vì Jesus được cho là một trong những thủ lĩnh mới của băng này. Tổng chưởng lý bang Jalisco, ông Eduardo Almaguer cho biết Jesus Alfredo Guzman có liên quan đến tổ chức tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.