Donald Trump nói thị trưởng London nên kiểm tra IQ

16/05/2016 21:27 GMT+7

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump vừa qua có thêm phát ngôn gây sốc nhằm vào... những chính trị gia Anh gồm Thủ tướng David Cameron và tân thị trưởng London, ông Sadiq Khan.

Trả lời Piers Morgan trên chương trình Chào buổi sáng nước Anh của ITV, ông Trump nói rằng vẫn nhớ rõ những nhận xét không hay của Sadiq Khan nhằm vào mình, và đề nghị thị trưởng London nên thực hiện một bài kiểm tra trí thông minh (IQ), theo The Guardian ngày 16.5.

Trước đó, ông Sadiq Khan đã mô tả ông Trump là người “vô học” sau khi ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ này có những phát ngôn cấm cửa người Hồi giáo tới nước Mỹ. Ông Trump khẳng định để ngăn ngừa các tư tưởng cực đoan như Nhà nước Hồi giáo (IS) vào Mỹ, thì đó là cách hữu hiệu nhất. Trong khi đó, ông Sadiq Khan là người theo đạo Hồi.

Sadiq Khan, người vừa được bầu làm thị trưởng thủ đô London (Anh) bất ngờ tố cáo Thủ tướng Anh David Cameron đã kích động các cộng đồng đấu nhau nhằm ngăn ông đắc cử, theo The Guardian.

“Khi ông ấy (Khan) đắc cử, tôi nghĩ tốt cho ông ta thôi, và tôi không quan tâm ông ta. Hãy xem ông ấy sẽ làm việc thế nào, hãy xem liệu ông ấy có là một thị trưởng tốt hay không... Ông ta không hề hiểu gì về tôi, chưa từng gặp tôi, hoàn toàn chẳng biết gì về tôi cả. Tôi nghĩ những phát biểu ấy rất thô lỗ và thực lòng, nói với ông ấy là tôi nhớ rõ hết. Đó là những phát biểu rất khó chịu”, ông Trump nói.

Bên cạnh đó, ông Trump cũng nói về những lời lẽ của Thủ tướng Anh David Cameron dành cho mình, khẳng định có thể hai người có mối quan hệ không tốt. Trước đó, ông Cameron cho rằng ông Trump “ngu ngốc” khi bình luận về vấn đề ngăn cấm người đạo Hồi vào nước Mỹ.

Thủ tướng Anh David Cameron từng nhận xét ông Donald Trump "ngu ngốc" khi nói về ý định cấm người Hồi giáo vào nước Mỹ AFP

“Thành thật mà nói tôi không quan tâm, chẳng có vấn đề gì cả. Có vẻ chúng tôi sẽ không có một mối quan hệ tốt. Tôi hy vọng sẽ có quan hệ tốt với ông ta (Cameron), nhưng dường như ông ấy không sẵn lòng để cùng chia sẻ vấn đề với tôi”, ông Trump nhận xét.

Tỉ phú 69 tuổi cũng lặp lại quan điểm của mình về việc nước Anh nên rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), tức trái ngược với ý muốn của ông David Cameron.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.