Donald Trump tranh cử chỉ để nổi tiếng, kiếm thêm tiền?

17/08/2016 19:00 GMT+7

Đó là nhận định của Michael Moore, đạo diễn phim tài liệu lừng danh với những tác phẩm về chính trường Mỹ đặc biệt là Fahrenheit 9/11 về vụ khủng bố ngày 11.9.2001, viết trên The Huffington Post .

Bài viết đăng ngày 16.8 của ông Michael Moore khẳng định rằng ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự phá hỏng hình ảnh của mình, vì trên thực tế ngay từ đầu vị tỉ phú bất động sản này đã không bao giờ mang mục đích làm người đứng đầu Nhà Trắng.

Theo đó ông Moore, người cũng là nhà bình luận chính trị nổi tiếng, khẳng định Trump chỉ muốn tên tuổi của mình đình đám, từ đó nhận được nhiều tiền hơn trong các chương trình phát trên đài NBC.

“Trump đã không hạnh phúc với hợp đồng của mình ở vai trò chủ tọa (host) và ngôi sao của ông ta trên chương trình ‘The Apperentice’ (và phiên bản người nổi tiếng ‘The Celebrity Apprentice’) trên NBC. Đơn giản rằng ông ta muốn có thêm tiền. Ông ta đã nảy ra ý tưởng trước đó về khả năng chạy đua tranh cử tổng thống, với hy vọng sự chú ý từ việc này sẽ khiến ông ta nặng cân hơn trên bàn đàm phán...”, ông Michael Moore viết.

The Apprentice là một show truyền hình thực tế, đã phát sóng từ năm 2004 đến nay. Ông Trump là người sở hữu chương trình này, cũng là “ngôi sao” xuất hiện thường xuyên và gắn chặt với câu nói nổi tiếng “Bạn bị sa thải” trong phần kết thúc của mỗi tập.

Do một số bất đồng, ông Trump trước đó đã bắt đầu đàm phán với một số đài khác về việc đổi đơn vị phát sóng, theo ông Moore.

Chính vì thế, “cuộc vận động tranh cử” của ông Trump trên thực tế là một trò chơi ngay từ đầu, thể hiện qua sự chuẩn bị sơ sài. Tiếp theo, ông Trump liên tục xúc xiểm các cộng đồng người Hồi giáo, người Mexico, xúc phạm phụ nữ, đưa ra những tuyên bố gây sốc...

Với tất cả những điều này, ông Trump chỉ nhằm chứng tỏ mình là một nhân vật “có giá trị” trong mắt các nhà đài. Thế nhưng, truyền thông không có vấn đề gì với điều này. Thực tế người đứng đầu đài CBS, Les Moonves, đã từng thừa nhận ông Trump rất thu hút lượt xem (rating) cũng như bán quảng cáo, ông Moore kể.

Việc “vô tình chiến thắng” đã khiến Trump càng lúc càng hứng thú và đi xa hơn. Nhưng đến lúc này, có vẻ bản thân ông đã cảm thấy đầy đủ về những mục tiêu đưa ra. Việc cố tình rút lui là lời giải thích duy nhất cho vô số những hành động sai lầm gần đây, trừ phi ông Trump... điên thật.

Đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng Michael Moore khẳng định ông Trump cố tình mắc lỗi để rút lui Reuters
“Nhiều người lúc này đang cảm nhận được cái kết của trò chơi, vì họ biết Trump thực sự không muốn tiếp quản công việc (của một tổng thống) và quan trọng nhất, ông ta không thể và sẽ không được chính thức và hợp pháp tuyên bố thua cuộc, trong đêm 8.11”, ông Moore khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.