Facebook tuyên bố gỡ bài đưa tin vịt về vi rút gây viêm phổi Vũ Hán

01/02/2020 11:15 GMT+7

Facebook cho hay sẽ gỡ bỏ những bài viết gieo rắc thông tin sai lệch về vi rút Corona mới (nCoV), sau khi dịch viêm phổi Vũ Hán đang thổi bùng tâm lý “ghét” Trung Quốc trên khắp các mạng xã hội .

Gần 12.000 người ở Trung Quốc đã bị lây nhiễm vi rút Corona mới, và hơn 130 trường hợp được phát hiện tại ít nhất 25 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài đại lục.

[VIDEO] Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán: chúng ta đã biết được gì?

Trên blog, Facebook cho hay sẽ loại bỏ những nội dung dẫn “các thông tin không đúng hoặc những thuyết âm mưu đi ngược lại thông tin chính thức của các tổ chức y tế toàn cầu lẫn địa phương”, theo Reuters hôm 1.2.
Facebook hiện có 2,9 tỉ người dùng truy cập mỗi tháng.
Trong khi đó, YouTube (2 tỉ người dùng truy cập/tháng), Twitter và Reddit (mỗi hãng có hàng trăm triệu người dùng) xác nhận họ không xem những tin tức sai lệch về sức khỏe là hành động vi phạm các chính sách của trang.

Ảnh chụp từ clip chỉ cách tiệt trùng tại nhà khẩu trang để sử dụng lại (?)

Reuters

Sáng kiến kiểm tra sự thật PolitiFact, do Viện Poynter ở St. Petersburg (bang Florida, Mỹ) điều hành, liệt kê những tin đồn thổi liên quan đến vi rút Corona mới, bao gồm các tin vịt về nguồn gốc xuất xứ, mức độ lây lan và các phương pháp điều trị…
Chẳng hạn, báo South China Morning Post dẫn lại một số bài viết ở Myanmar kể lại câu chuyện một bệnh nhân sắp chết vì viêm phổi Vũ Hán đã khỏe mạnh một cách thần kỳ sau những đêm ngủ cạnh… củ hành; hoặc khuyên người khỏe mạnh nên uống nhiều rượu để vi rút tránh xa.

[VIDEO] Diễn tiến dịch vi rút corona: 259 người chết, gần 12.000 ca nhiễm trên toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.