Hồng Kông cách ly toàn bộ người đến từ Trung Quốc đại lục

06/02/2020 13:12 GMT+7

Chính quyền Hồng Kông thông báo những ai đến đặc khu từ Trung Quốc đại lục sẽ bị cách ly trong 14 ngày.

Reuters ngày 6.2 dẫn thông báo từ Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho hay kể từ ngày 8.2, chính quyền Hồng Kông sẽ đưa bất kỳ ai đến từ Trung Quốc đại lục vào diện cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.
Bà Lâm nhấn mạnh các biện pháp trên nhằm hạn chế dòng người đến Hồng Kông để ngăn chặn nguy cơ lây lan chủng mới của virus Corona chủng mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán.
Đến ngày 6.2, tại Hồng Kông có 1 ca tử vong và 21 ca nhiễm virus Corona gây viêm phổi Vũ Hán.
Số người tử vong vì virus Corona chủng mới trên toàn Trung Quốc lại đạt mốc kỷ lục mới với 73 ca trong ngày 5.2, nâng tổng số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán tại nước này lên ít nhất 563 người, cùng 2 trường hợp tử vong tại Hồng Kông và Philippines.

[VIDEO] Lo ngại bùng phát dịch viêm phổi do vi rút corona trên du thuyền Hồng Kông

Theo Reuters dẫn nguồn từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) ngày 6.2, số ca nhiễm mới tại Trung Quốc đại lục tăng thêm 3.694 ca trong ngày 5.2, nâng tổng số người nhiễm bệnh do vi rút Corona mới lên 28.018, hầu hết đều xảy ra ở tỉnh Hồ Bắc, nơi có tâm dịch viêm phổi Vũ Hán.
Hồng Kông hiện chỉ để mở hai cửa khẩu với Trung Quốc đại lục, theo BBC.
Trong khi đó, hàng ngàn nhân viên y tế Hồng Kông đã đình công trong vài ngày qua, yêu cầu đóng cửa hoàn toàn biên giới với Trung Quốc đại lục.

[VIDEO] Thêm 73 người tử vong vì virus Corona ở tâm dịch Vũ Hán, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

Chính quyền Hồng Kông đã từ chối đóng toàn bộ cửa khẩu với Trung Quốc đại lục vì cho rằng nếu làm vậy sẽ bị coi là phân biệt đối xử, gây thiệt hại kinh tế và đi ngược với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.