Nhà hoạt động môi trường gốc Việt tại LHQ

17/11/2019 14:42 GMT+7

Những thành tích nổi bật về bảo vệ môi trường , chống biến đổi khí hậu đã giúp cho Brandon Nguyen ở TP.Toronto (Canada) trở thành gương mặt trẻ tiêu biểu của Canada tại các diễn đàn quốc tế .

Hồi tháng 9, Brandon Nguyen (19 tuổi) vinh dự là một trong số 100 học sinh, sinh viên tiêu biểu dự Hội nghị các lãnh đạo trẻ Liên Hiệp Quốc (LHQ) về khí hậu tại TP.New York (Mỹ), sự kiện diễn ra bên lề kỳ họp toàn thể lần thứ 74 của Đại hội đồng LHQ, theo tờ The Daily Pennsylvanian. Hội nghị thường niên này là diễn đàn để học sinh, sinh viên có thành tích nổi trội về môi trường chia sẻ giải pháp bền vững, sáng tạo và gửi thông điệp đến các lãnh đạo toàn cầu trong việc đối phó với biến đổi khí hậu.

Để được chọn đến sự kiện nói trên, Nguyen đã trải qua cả một chặng đường nỗ lực với nhiều đóng góp cho việc bảo vệ môi trường. Từ lúc học lớp 5, Nguyen thành lập một câu lạc bộ về môi trường và một tổ chức ủng hộ bảo tồn động vật hoang dã. Đến năm 15 tuổi, Nguyen thành lập liên minh các câu lạc bộ trung học về môi trường ở Toronto (TCE), tổ chức nhiều cuộc thảo luận quy tụ đông đảo học sinh, giảng viên đại học, chuyên gia từ các tổ chức phi chính phủ cùng tham gia.
Năm 2016, Nguyen đại diện cho TCE tham dự Đại hội đồng LHQ dành cho các lãnh đạo trẻ. Từ năm 2016 - 2017, Nguyen là học sinh cấp ba duy nhất là thành viên của Hội đồng nội các trẻ Toronto, cơ quan cố vấn cho chính quyền. Với vai trò này, Nguyen đại diện cho 330.000 người trẻ tham gia và nêu ý kiến tại các cuộc họp đội đồng thành phố.
Nguyen lọt vào nhóm 25 nhà hoạt động vì môi trường dưới 25 tuổi của diễn đàn chuyên kết nối các lãnh đạo trẻ The Starfish Canada năm 2017, nhóm 30 lãnh đạo dưới 30 tuổi về vấn đề phát triển bền vững, do Hiệp hội Giáo dục môi trường Bắc Mỹ và tổ chức Hợp tác giáo dục môi trường toàn cầu (đều có trụ sở ở Washington D.C) trao giải.
Nguyen hiện là sinh viên năm nhất tại Trường Kinh doanh Wharton thuộc ĐH Pennsylvania danh giá của Mỹ, theo đuổi hệ cử nhân kép về chuyên ngành kinh tế học và nghiên cứu môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.