Ông Trump hứng 'bão' vì clip kể chuyện quan hệ với phụ nữ có chồng

08/10/2016 14:00 GMT+7

Tờ Washington Post ngày 7.10 tiết lộ đoạn clip hội thoại trong đó ứng viên tổng thống Donald Trump có những lời lẽ hết sức thô tục về việc "làm chuyện ấy" với một phụ nữ đã có chồng.

Đoạn clip nói chuyện được ghi lại từ năm 2005, khi đó ông Donald Trump đang nói với ông Billy Bush, người dẫn chương trình Access Hollywood mà cả 2 đang chuẩn bị tham gia.
Trong đó, ông Trump kể với ông Bush bằng những lời lẽ thô tục về việc từng dụ dỗ một phụ nữ đã có chồng để "làm chuyện ấy" nhưng không thành. Ứng cử viên tổng thống Mỹ sau đó còn khoe rằng mình như thỏi nam châm, có sức thu hút tự nhiên đối với phụ nữ đẹp và thường chủ động hôn họ.
"Khi bạn là một ngôi sao, họ sẽ để cho bạn làm điều đó. Bạn có thể làm mọi thứ", ông Trump nói. Đoạn video này được cho là quay nhiều tháng sau khi ông Trump cưới vợ lần thứ ba là bà Melania.
Ông Trump ngày 7.10 giải thích rằng đây chỉ là cuộc nói chuyện phiếm riêng tư và đã diễn ra từ nhiều năm trước. "Bill Clinton từng nói những lời ghê gớm hơn cả tôi khi ở trên sân golf. Tôi xin lỗi nếu có ai cảm thấy bị xúc phạm".
Sự việc này một lần nữa là bê bối đến với ông Trump trong thời gian gần đây. Sau cuộc tranh luận được cho là dưới cơ đối thủ Hillary Clinton hôm 26.9, ông Trump dính hàng loạt bê bối có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng trở thành tổng thống Mỹ.
Cãi vã với một cựu hoa hậu, bị phát hiện không đóng thuế trong nhiều năm, làm ăn bất hợp pháp với Cuba... và giờ là chuyện bê bối tình dục, tất cả khiến cho ông Trump nhiều khả năng sẽ mất đi sự ủng hộ của những cử tri nữ trong khi chỉ còn một tháng nữa là đến ngày bầu cử.
Chiến dịch của bà Hillary Clinton cũng nhiều lần lên án sự thiếu tôn trọng của ông Trump đối với phụ nữ. Sau khi đoạn video nói trên xuất hiện ngày 7.10, bà Clinton viết trên Twitter rằng điều đó thật sự kinh khủng và không thể nào để con người này trở thành tổng thống.
Cố vấn thân cận của ông Trump thậm chí nghi ngờ về khả năng ứng viên Cộng hoà có thể vực dậy Reuters
Ngay chính những đại diện trong đảng Cộng hoà cũng phát ngán với ứng cử viên của mình. Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan nói ông thấy phát ói với những lời nói của ông Trump. CNN cho hay ông Ryan thậm chí đã yêu cầu ông Trump không nên đến dự một sự kiện của đảng Cộng hoà tại bang Wisconsin trong ngày 8.10.
Chủ tịch Uỷ ban quốc gia đảng Cộng hoà Reince Priebus thì lên án rằng không một người phụ nữ nào phải bị miêu tả bằng những từ ngữ hoặc bị nói theo cách đó. Hàng loạt chính trị gia khác như Jeb Bush, Mitt Romney, John Kasich... cũng lên tiếng phản đối ông Trump.
"Là ông của 2 đứa cháu gái cưng, tôi thấy không có lời xin lỗi nào có thể cứu chữa cho những bình luận hạ thấp phẩm giá phụ nữ đáng trách của ông Donald Trump", Jeb Bush, cựu ứng cử viên đảng Cộng hoà viết trên tài khoản Twitter.
Một cố vấn thân cận của ông Trump thậm chí còn khẳng định đã thất kinh khi nghe những lời đó. Người này nhận định lời xin lỗi của ông Trump thậm chí còn làm mọi việc tồi tệ hơn và không biết liệu ông Trump có thể vực dậy sau bê bối này, đặc biệt là khi cuộc tranh luận tổng thống kế tiếp sẽ diễn ra vào ngày 9.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.