Thái Lan truy nã quốc tế đối với bà Yingluck

29/08/2017 08:32 GMT+7

Ngày 28.8, cảnh sát Thái Lan cho hay đã thông qua hệ thống Cảnh sát quốc tế (Interpol) truy nã đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trên 190 quốc gia, trong đó có UAE, Vương quốc Anh, Trung Quốc và cả Singapore.

Giới chức hy vọng nếu phát hiện tung tích bà Yingluck thì có thể yêu cầu nước sở tại dẫn độ về nước. Cựu thủ tướng bị cho là đã trốn ra nước ngoài sau khi bà không xuất hiện tại phiên tuyên án của tòa tối cao về trách nhiệm của bà trong vụ bê bối chương trình trợ giá gạo hôm 25.8.
Trong mấy ngày qua, tại Thái Lan xuất hiện dư luận rằng có thể chính phủ đã mở đường cho bà Yingluck đào thoát để tránh gây thêm chia rẽ và hỗn loạn nếu bà bị phạt tù.
Cùng ngày, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha lần đầu tiên lên tiếng về sự biến mất của bà Yingluck. Ông bác bỏ mọi cáo buộc về việc nhà chức trách tiếp tay cho cựu thủ tướng và giải thích rằng đây là “sơ hở” của cơ quan an ninh.
“Đúng là cơ quan an ninh bám sát bà Yingluck từng giây từng phút nhưng không thể kìm kẹp bà ấy suốt cả ngày. Bà Yingluck từng là thủ tướng, vì vậy chúng tôi phải giữ thể diện cho bà ấy và tôn trọng sự riêng tư trong sinh hoạt hằng ngày trong khi bà vẫn chưa bị kết án. Tôi đã lệnh cho điều tra xem xảy ra sơ hở ở khâu nào và sẽ xử lý những người có trách nhiệm”, ông Prayut trả lời các phóng viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.