Triều Tiên lần đầu tổ chức triển lãm hàng không

24/09/2016 14:49 GMT+7

Triều Tiên ngày 24.9 tổ chức triển lãm hàng không lần đầu tiên trong lịch sử với nhiều máy bay quân sự và dân sự.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên tổ chức triển lãm hàng không, diễn ra tại thành phố miền đông Wonsan trong 2 ngày 24-25.9, theo TASS ngày 24.9. Chương trình gồm nhiều hoạt động như các máy bay quân sự và dân sự, trực thăng bay biểu diễn; biểu diễn nhảy dù và nhiều cuộc thi thiết kế máy bay mô hình.
Các máy bay tham gia triển lãm lớn này chủ yếu là mua từ thời Liên Xô và Nga, gồm Ilyushin, Antonov, Tupolev cùng các chiến đấu cơ MiG và Sukhoi. Khách tham quan cũng có cơ hội tham gia nhảy dù từ máy bay của hãng hàng không Air Koryo và sẽ có phi công bay kèm.
Ngoài ra, chương trình còn có các buổi hoà nhạc, các cuộc thi võ thuật và lễ hội bia. Các hãng du lịch địa phương cũng tổ chức bắn pháo hoa ở bờ biển. Sự kiên chính lại diễn ra ở sân bay Kalma của thành phố Wonsan, sân bay lớn thứ hai tại Triều Tiên.
Sân bay này được xây mới từ tháng 7.2014 và tốn 130 triệu USD, dùng cho cả mục đích quân sự và dân sự. Nó có thể phục vụ cho hơn 2.000 khách mỗi ngày và trở thành điểm nhấn cho thành phố.
Triển lãm lần này được cho là nhằm thu hút khách du lịch đến với Triều Tiên. Sân bay Kalma cũng là cửa ngõ dẫn đến núi Kumgang, vùng du lịch nổi tiếng ở miền đông nam Triều Tiên.
Trong vài năm qua, chính quyền Bình Nhưỡng đã chú trọng nhiều đến việc thu hút khách du lịch nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc, đến nước này vì đó là một nguồn thu ngoại tệ lớn. Nguồn thu này giúp Triều Tiên phát triển kinh tế trong tình hình đang chịu nhiều lệnh trừng phạt quốc tế vì theo đuổi chương trình hạt nhân. Mới đây nhất, Triều Tiên thử hạt nhân lần 5 vào ngày 9.9 khiến cộng đồng quốc tế lên án dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.