Vợ ông Trump xuất đầu lộ diện, bênh chồng nhân vụ lùm xùm với phụ nữ

18/10/2016 14:00 GMT+7

Ba tháng im lặng hoàn toàn sau vụ “quê độ” vì đạo văn của đệ nhất phu nhân Michelle Obama, bà Melania Trump nay quyết định lên tiếng, gánh trọng trách vô cùng “khó nuốt”: bênh ông chồng Donald Trump giữa vụ lùm xùm sàm sỡ phụ nữ.

Đệ nhất phu nhân tiềm năng, bà Melania Trump đã chịu trả lời phỏng vấn của CNN và Fox News hôm 17.10 giữa lúc ông chồng giàu sụ Donald Trump đang ở giai đoạn khó khăn nhất trên đường đua vào Nhà Trắng. “Khối chất nổ” tàn phá khủng khiếp uy tín của ông Trump bắt đầu từ vụ báo chí tung đoạn clip ghi những lời nói thô tục của ông Trump về phụ nữ, những lời huênh hoang của ông rằng vì mình là “ngôi sao” nên phụ nữ để cho ông muốn làm gì thì làm.
Ngay sau đó là làn sóng phụ nữ Mỹ, từ hành khách đi máy bay đến hoa hậu lên tiếng tố cáo bị ông Trump quấy rối tình dục. Ông Trump từng là một "ông trùm" tổ chức các cuộc thi sắc đẹp và quản lý người mẫu.
Bà vợ của ông, cũng từng là một người mẫu nay bảo rằng chính bà chướng tai gai mắt vì những lời nói “bẩn thỉu, tồi tệ” của ông Trump, tuy nhiên bà bênh chồng rằng “đó không phải là người đàn ông mà tôi biết”. Cựu siêu mẫu bảo những lời bình luận của ông Trump đặt trong bối cảnh đàn ông tán dóc với nhau, đổ lỗi rằng ông bị xúi giục bởi người nói chuyện với ông lúc đó - tay nhà báo Bill Bush - để nói những lời “không thích hợp”, rằng lúc đó ông chồng bà không hề biết là đang bị ghi âm.

Dẫu ông Trump chỉ trích báo giới thậm tệ, trong đó CNN "được đặc biệt lưu tâm" nhưng cuối cùng vợ ông đã chọn nhà báo của CNN - ông Anderson Cooper để trả lời phỏng vấn. Reuters

Ngoài ra, Trump phu nhân cho biết ông chồng đã xin lỗi bà, và bà cũng đã tha thứ.
Khi được hỏi liệu chuyện moi móc quá khứ của cựu tổng thống Bill Clinton ra mà phơi bày trong cuộc tranh cử này là có công bằng hay không, vợ của ông Trump không chút chần chừ nói: "Nếu họ moi móc quá khứ của tôi thì tại sao lại không (moi móc quá khứ của ông Bill Clinton)?".
Bà Melania Trump (trái) cho rằng moi móc đời tư của cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton là công bằng Reuters
Báo New York Times đưa tin rằng từ lâu ban vận động tranh cử của ông Trump đã muốn dùng bà Melania Trump để "mềm hóa" hình ảnh ông Trump lúc nào cũng chỉ trích, cũng lớn tiếng, cũng như muốn nhảy bổ vào người khác mà tấn công. Nhưng bà Melania vắng bóng trên hầu hết các chặng đường tranh cử, chỉ thỉnh thoảng mới bên cạnh chồng và trả lời phỏng vấn của báo chí.
Lần lên tiếng chính thức quan trọng nhất của bà là tại đại hội đảng Cộng hòa cách đây 3 tháng, nơi bà đọc một bài diễn văn quan trọng để "đánh bóng" chồng. Đó là một bài diễn văn được báo chí trong và ngoài nước Mỹ nhắc đi nhắc lại nhiều lần, phát từng câu từng chữ. Lý do: nó có đoạn giống như đúc so với một bài diễn văn trước đó của đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama khiến cựu siêu mẫu không thể bẽ mặt hơn. Thế là bà "biến mất" luôn từ đó đến nay, chỉ ngồi dự 2 cuộc tranh luận tổng thống trực tiếp của ông Trump vừa qua nhưng tuyệt nhiên không nói một lời với báo giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.