Thêm bệnh nhân Covid-19 là người được ra khỏi khu cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm

Vũ Hân
Vũ Hân
28/08/2020 15:43 GMT+7

Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện tại Hà Nội sau khi ra khỏi khu cách ly ở Trung đoàn 125 (Hải Dương) trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2 . Đây là ca Covid -19 thứ 4 liên quan đến khu cách ly này.

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới đang tạm trú tại Q.Hoàn Kiếm.
Đây là bệnh nhân ngoài cộng đồng thứ 14 tại Hà Nội, và vừa ra khỏi khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 125 (TP.Chí Linh, Hải Dương), là F1 của bệnh nhân 1034 (cách ly cùng phòng).
Theo CDC Hà Nội, trường hợp dương tính mới là nam, 23 tuổi, trở về từ Nga, được cách ly tập trung tại Trung đoàn 125, kết thúc cách ly ngày 25.8, sau đó về tạm trú tại 58B Bà Triệu, P.Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm để chờ về quê tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thêm bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội dương tính sau khi rời khu cách ly ở Hải Dương

Bệnh nhân này trước khi rời khu cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa có kết quả. Tối 25.8, CDC Hải Dương mới có kết quả xét nghiệm trường hợp này âm tính, nhưng một người ở cùng phòng lại có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, là bệnh nhân 1034.
Sau khi có thông tin người này là F1, Trung tâm Y tế Q.Hoàn Kiếm đã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly ngay tại Trường cao đẳng nghề công nghệ cao (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Ngày 28.8, xét nghiệm lần 3 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) để điều trị.
Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này để chủ động khoanh vùng và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch. Bước đầu, đã xác minh có 3 trường hợp F1, 1 tại Q.Hoàn Kiếm và 2 tại Q.Đống Đa (Hà Nội).
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vì được cho ra khỏi khu cách ly tại Trung đoàn 125 trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2 (nhưng đã hết 14 ngày cách ly), 3 bệnh nhân Covid-19 đã trở về nhà trước khi được phát hiện nhiễm bệnh là bệnh nhân 1032 (trú tại Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội), bệnh nhân 1033 (trú tại Quảng Bình) và bệnh nhân 2014 (trú tại Hải Dương).

Tá hỏa vì 3 người dương tính Covid-19 được ra khỏi khu cách ly sớm

Ca nhiễm Covid-19 kể trên là trường hợp thứ 4 được phát hiện liên quan đến khu cách ly này, và đều được cho ra khỏi khu cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.