Bắt giam tài xế tòa án lừa 'chạy án'

14/04/2017 15:53 GMT+7

Tài xế của tòa án 'nổ' quen nhiều thẩm phán, lừa 'chạy án', chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Ngày 14.4, Công an TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Nguyễn Hiếu (30 tuổi, ngụ P.1, TP.Sa Đéc) nguyên là tài xế của TAND H.Châu Thành (Đồng Tháp) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tin liên quan

Vẫn truy tố Hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỉ đồng
Chiều 12.4, TAND TP.HCM cho hay đã nhận được cáo trạng và hồ sơ vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, quốc tịch VN và Nga, là Hoa hậu người Việt tại Nga) và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi).

Tháng 8.2016, ông Trần Quang Minh (ngụ Đồng Tháp) có người thân thưa kiện trong một vụ án dân sự tại H.Châu Thành. Lúc này, Hiếu vừa mới xin vào làm tài xế cho tòa án H.Châu Thành nên biết về vụ án dân sự trên. Hiếu gặp ông Minh nói có quen nhiều thẩm phán, có thể "giúp" thắng kiện với giá 100 triệu đồng.

Ông Minh tin lời, 2 lần đưa Hiếu tổng cộng 95 triệu đồng. Sau đó, Hiếu lại báo cho ông Minh trong tháng 10.2016 vụ kiện đưa ra xét xử nên kêu ông Minh đưa tiếp 1.500 USD để Minh lo cho các thẩm phán. Ông Minh đã đưa Hiếu 500 USD và nói khi nào thắng kiện sẽ đưa 1.000 USD còn lại.

Vụ kiện đưa ra xét xử nhưng TAND H.Châu Thành đã tạm hoãn, Hiếu tiếp tục kêu ông Minh đưa 45 triệu đồng để Hiếu “chạy lo” tiếp.
Ông Minh tìm hiểu thì biết Hiếu chỉ là tài xế của tòa án nên đến cơ quan công an tố giác Hiếu. Qua quá trình điều tra, Hiếu thừa nhận mình "nổ" là "quen nhiều thẩm phán" nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.