Bình Dương: Bắt giữ 4 nghi phạm dùng thủ đoạn lừa đảo 'tặng quà, hoàn lại tiền'

Đỗ Trường
Đỗ Trường
29/10/2020 11:14 GMT+7

Ngày 29.10, Công an TX.Tân Uyên (Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự 4 nghi phạm để điều tra về hành vi lừa đảo chiểm đoạt tài sản với thủ đoạn tặng quà rồi lừa bị hại hoàn tiền lại.

Bốn nghi phạm đang bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Thành Lâm (20 tuổi), Nguyễn Văn Bách (31 tuổi, cùng ngụ Tuyên Quang); Vi Văn Chiến (24 tuổi, ngụ Đắk Lắk) Trần Thị Na (30 tuổi, ngụ Nghệ An) đã lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền trên 129 triệu đồng của người dân.

Các nghi can bị bắt giữ

Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, sáng 20.10, các nghi can đến một trung tâm hội nghị tiệc cưới ở P.Khánh Bình (TX.Tân Uyên, Bình Dương) tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm như: dầu xoa bóp, dầu xịt, nồi áp suất, bếp ga, lẩu điện đa năng, chảo điện…
Để lừa đảo, các nghi phạm phát cho mỗi người tham dự chương trình 1 thẻ dùng thử miễn phí các sản phẩm và thu lại với số tiền từ 50.000 - 100.000 đồng/thẻ (tuỳ loại sản phẩm). Đến khoảng 10 giờ ngày 20.10, các nghi phạm thu hồi lại thẻ, trả lại số tiền cho những người tham gia và tặng mỗi người 1 thùng mì.
Sau đó, các nghi can tiếp tục hẹn những người tham gia chương trình vào lúc 12 giờ cùng ngày với những quà tặng giá trị hơn với giá trị mỗi thẻ dùng thử miễn phí lên đến 3 triệu đồng mà người tham gia phải nộp lại với lời hứa sẽ hoàn trả vào cuối chương trình.
Tuy nhiên, sau khi thu được số tiền trên 129 triệu đồng, Lâm, Chiến, Bách, Na nhanh chóng cuốn gói đồ bỏ trốn khỏi trung tâm tiệc cưới.
Hàng trăm người ngồi chờ rất lâu không thấy các nghi phạm quay lại để hoàn trả lại tiền mới biết bị lừa đảo, liền báo cho cơ quan công an. Qua điều tra, truy xét, Công an TX.Tân Uyên bắt được 4 nghi can đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.