Chủ tịch Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện cá nhân

28/12/2015 11:17 GMT+7

Tại phiên họp trực tuyến Chính phủ sáng nay (28.12), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề xuất Thủ tướng việc có phương án, lộ trình hạn chế phương tiện giao thông để tránh quá tải.

Tại phiên họp trực tuyến Chính phủ sáng nay (28.12), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề xuất Thủ tướng việc có phương án, lộ trình hạn chế phương tiện giao thông để tránh quá tải.

Khu vực cầu vượt ngã tư Sở thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểmKhu vực cầu vượt ngã tư Sở thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an HN, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, bình quân hàng tháng Hà Nội có 18.000 - 22.000 xe máy, 6.000 - 8.000 ô tô đăng ký mới. Với tốc độ này, đến 2020 Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, chưa kể ô tô của các lực lượng vũ trang, các tỉnh vào Hà Nội và sẽ có 7 triệu xe máy (chưa tính đến 2018 các dòng thuế liên quan đến ô tô được miễn giảm, người mua sẽ tăng lên). Hà Nội đề xuất với Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp với TP xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông.

Trong phần báo cáo, đánh giá về nhiệm vụ công tác năm 2015, theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, bên cạnh những kết quả đã đạt được, thành phố nhận thấy còn một số hạn chế: Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp khó khăn, có những việc liên quan đến thủ tục, hành chính chưa được tháo gỡ kịp thời. Quản lý đô thị tuy có chuyển biến nhưng vẫn xảy ra những vụ việc gây bức xúc trong dư luận như xây dựng trái phép, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, cải cách hành chính nhất là phân cấp quản lý, xác định trách nhiệm của các cơ quan liên quan còn hạn chế…

Liên quan đến mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP), theo ông Chung với mức tăng 6,68% trong năm 2015, Hà Nội đề xuất điều chỉnh mục tiêu tăng từ mức 6,7% trong năm 2016 lên 7% cho phù hợp với diễn biến thực tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.