CSGT tạm giữ 3 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, trốn khai báo y tế

05/06/2021 08:56 GMT+7

Một tài xế chở theo 3 người Trung Quốc đi từ Thanh Hóa vào TP.HCM. Tuy nhiên, khi đến chốt kiểm phòng chống dịch Covid-19 trên đèo Lò Xo thì 3 người Trung Quốc trên xe bỏ trốn.

Ngày 5.6, Trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT tỉnh Kon Tum) cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 3 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, trốn khai báo y tế.

3 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép, trốn khai báo y tế

Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, khoảng 20 giờ 50 ngày 3.6, Tổ công tác của Trạm CSGT Ngọc Hồi đang làm việc tại chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo (thuộc xã Đăk Man, H.Đăk Glei, Kon Tum) ra hiệu lệnh và yêu cầu ô tô BS 56S - 4408 vào chốt kiểm tra để khai báo y tế.

Sáng 5.6: Thêm 77 ca Covid-19, TP.HCM có 10 bệnh nhân mới

Khi xuống khai báo y tế, tài xế Hà Trường Giang (42 tuổi; trú P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM) nói trên xe có 3 người đang bị say xe, xin nghỉ ngơi một lúc rồi xuống khai báo sau.
Sau khi tài xế Giang khai báo y tế xong, tổ công tác và tài xế Giang ra xe để đưa 3 người trên xe xuống khai báo y tế. Tuy nhiên qua kiểm tra thì 3 người trên xe đã bỏ trốn. Lúc này tài xế Giang khai 3 người ngồi trên xe là người Trung Quốc được Giang nhận chở từ Thanh Hóa đi TP.HCM qua một cò xe.
Tổ công tác đã phối hợp với Công an xã Đăk Man, Công an H.Đăk Glei và các lực lượng tại chốt tiến hành truy tìm. Đến 0 giờ 10 ngày 4.6, lực lượng công an phát hiện 3 người trên đang lẩn trốn trong bụi rậm gần chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo.
Danh tính cả 3 người sau đó được xác định là Luo Zipeng (23 tuổi), Ye Fei (37 tuổi) và Fang Yuny (26 tuổi, cả 3 đều có quốc tịch Trung Quốc). Tổ công tác liên ngành tại chốt phòng chống dịch Covid-19 đèo Lò Xo đã tạm giữ 3 người này và tài xế Hà Trường Giang, báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.