Dân Đồng Tâm sẽ thả một cán bộ sau kêu gọi của Chủ tịch Chung

21/04/2017 09:16 GMT+7

Sáng nay, đại diện của người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm cho biết sẽ thả một cán bộ trong số những người đang bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành.

Ông Lê Đình Ba, một trong những đại diện cho người dân thôn Hoành cho biết người dân đã thống nhất sẽ trao trả một cán bộ cho cơ quan chức năng. Đó là ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức. Được biết, ông Đặng Văn Cảnh là cháu của ông Đặng Văn Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức.
Ông Lê Đình Ba khẳng định, nhân dân thôn Hoành không nhận bất kỳ tiền bạc, hiện vật nào của bất cứ nơi khác gửi về, mang đến để cảnh giác với các thế lực kích động.
Theo ông Ba, người dân đã nhận ra những thiếu sót về việc giữ người trái pháp luật. Ông Lê Đình Ba, cho biết nguyện vọng của người dân hiện nay là được đối thoại với ông Chung. "Nếu được đối thoại, chúng tôi sẽ xin lỗi Đảng, Chính phủ cả bằng lời và bằng văn bản", ông Ba nói.
Sáng nay, cụ Bùi Văn Nhạc, 80 tuổi ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm cho biết, sau khi chứng kiến các diễn biến của UBND TP Hà Nội chiều qua, tổ Đồng thuận của xã Đồng Tâm đã họp bàn.
Động thái này của người dân thôn Hoành diễn ra ngay sau lời kêu gọi thả người của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều tối qua 20.4. Dù buổi đối thoại trực tiếp với người dân không diễn ra như dự kiến, tuy nhiên, ông Chung vẫn kêu gọi người dân có lòng tin vào chính quyền sẽ giữ đúng cam kết. Lãnh đạo thành phố cũng bày tỏ mong muốn người dân sớm thả 20 cán bộ, chiến sỹ đang bị giữ tại đây.
Cụ Nhạc đang trao đổi cùng các phóng viên
Trước đó, ngày 15.4 người dân xã Đồng Tâm đã giữ 38 cán bộ, chiến sỹ cảnh sát sau khi cơ quan chức năng Hà Nội bắt tạm giam 4 người dân trong xã để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.
Tối 17.4, cơ quan chức năng cho biết người dân đã trao trả lại 15 người, còn 3 người khác tự giải thoát được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.