Đào móng xây dựng làm sập nhà giữa phố, một người chết

20/04/2017 11:13 GMT+7

Khoảng 8 giờ 45 ngày 20.4, căn nhà 3 tầng số 296 trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Quy Nhơn (Bình Định) bất ngờ bị sập hoàn toàn. Một cụ ông 83 tuổi tử vong. Nhiều gia đình sống xung quanh căn nhà sập hoảng loạn.

Theo những người dân sống gần hiện trường, trong thời gian qua, có đơn vị thi công xây dựng nhà số 298 đường Trần Hưng Đạo đã đào móng rất sâu, nhưng không có biện pháp đảm bảo an toàn, khiến móng nhà số 296 Trần Hưng Đạo bị sụt lún móng, dẫn đến bị sập.
Tại hiện trường, nhiều mảng bê tông, sắt thép trong căn nhà bị sập văng ra khắp nơi. Trụ điện chiếu sáng, điện dân dụng bị ngã đổ khắp nơi nên khu vực xung quanh đã bị mất điện.
Các nhà xung quanh ngôi nhà bị sập cũng bị rung chấn rất mạnh, nhiều người hoảng hốt chạy ra ngoài.
Lực lượng cứu hộ tháo dỡ bê tông tìm người bị kẹt bên dưới ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Nhiều người dân cho rằng bên dưới đống đổ nát có khả năng có người trong nhà và các công nhân xây dựng bị kẹt bên dưới. Hai người ở bên ngoài ngôi nhà sập bị mảnh vỡ của bê tông văng trúng dẫn đến chấn thương.

tin liên quan

Nhà xưởng đổ sập, 4 công nhân bị thương nặng
Thời điểm xảy ra vụ việc trên địa bàn có giông lốc lớn, chỉ trong chốc lát toàn bộ khu nhà xưởng đang thi công đổ ập xuống làm 4 công nhân đang làm việc cùng nhiều xe cơ giới bị vùi lấp trong đống đổ nát.
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định đã điều phương tiện, lực lượng đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ. Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cũng đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.
Đến 9 giờ ngày 20.4, trao đổi với PV Thanh Niên tại hiện trường, ông Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn, cho biết: "Trước mắt, chúng tôi đã huy động 2 xe đào của Công ty công trình đô thị Quy Nhơn phối hợp với Cảnh sát PCCC và các lực lượng chức năng giải phóng hiện trường để tìm kiếm người còn mắc kẹt bên dưới. Đã xác định được cụ Phan Văn Thủ (83 tuổi), chủ ngôi nhà 296 Trần Hưng Đạo, tử vong. Còn bao nhiêu công nhân xây dựng có mặt tại hiện trường lúc căn nhà bị sập thì chưa biết”.
Cũng theo ông Dũng, công trình xây dựng nhà 298 Trần Hưng Đạo được cấp phép xây dựng. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ sập nhà, lực lượng chức năng chưa liên lạc được với chủ nhà và đơn vị thi công.

tin liên quan

Cần cẩu đổ sập lên nhà dân
Cần cẩu đang thi công công trình bất ngờ đổ sập xuống nhà ông Kiệt khiến 5 người ở trong nhà hốt hoảng chạy thoát thân.
Các chiến sĩ PCCC tham gia cứu hộ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ông Trần Châu kiểm tra hiện trường ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đến 9 giờ 30 ngày 20.4, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường, yêu cầu những người sống xung quanh hiện trường ra khỏi nhà. Điện lực Bình Định cũng tiến hành khắc phục sự cố mất điện.
Đến 10 giờ cùng ngày (20.4), ông Trần Châu cho biết: “Thông tin từ những người dân tại hiện trường khẳng định có 8 công nhân làm việc vào thời điểm xảy ra vụ sập nhà. Rất may là lúc đó, những công nhân này đã đi ăn sáng nên đều an toàn”.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang giải phóng hiện trường, tìm kiếm những người bên dưới hiện trường.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.