Trạm thu phí BOT tuyến tránh TX.Cai Lậy /// Ảnh: Khôi Nguyên
Trạm thu phí BOT tuyến tránh TX.Cai LậyẢnh: Khôi Nguyên
Công ty TNHH BOT đầu tư QL1 Tiền Giang gửi đơn cầu cứu công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện vì một số tài xế cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm thu phí, gây khó cho nhà đầu tư.
Chiều 4.8, ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH BOT đầu tư QL1 Tiền Giang, chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh TX.Cai Lậy, cho biết đơn vị đã gửi đơn cầu cứu công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện vì một số tài xế cố tình dùng tiền lẻ trả phí khi đi qua trạm, gây khó khăn cho nhà đầu tư.
Theo đó, từ ngày 1 - 3.8, có 7 phương tiện qua trạm dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500, 1.000 đồng vo tròn để trong chai nhựa, túi nhựa hoặc đưa từng tờ tiền lẻ rồi buộc nhân viên kiểm đếm lại nhiều lần.
Không chỉ vậy, một vài tài xế còn có lời lẽ không đúng mực gây ức chế tâm lý cho nhân viên, cố tình kéo dài thời gian mỗi lần qua trạm thêm gần 7 phút.
Cũng theo ông Hiệp, Trạm thu phí tuyến tránh TX.Cai Lậy hoạt động từ ngày 1.8, với 85 nhân viên phục vụ, mức phí mỗi lượt từ 35.000 - 180.000 đồng.
Giải thích về việc dư luận cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý vì nhiều người không sử dụng đường tránh cũng bị thu phí suốt tuyến và mức thu phí quá cao so với mức phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, ông Hiệp nói: “Việc đặt trạm thu phí không phải do chủ đầu tư muốn đặt đâu thì đặt. Thứ nhất, muốn đặt phải được UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ GTVT, Bộ Tài chính đồng ý. Thứ hai, việc đặt trạm do một đơn vị tư vấn độc lập của Bộ GTVT thuê, sau khi đo đạc lưu lượng xe đưa đến thống nhất vị trí đặt trạm, nên chủ đầu tư chỉ thực hiện theo mà thôi”.
Còn về giá thu phí, chủ đầu tư lý giải thu theo thông tư của Bộ Tài chính ban hành. “Vì dự án BOT Cai Lậy chỉ thu phí rút ngắn trong vòng 6 năm, 4 tháng, 29 ngày - ít hơn so với nhiều dự án thu phí hàng chục năm, nên giá thu phí cao. Nếu chúng ta tính toán lại thì số tiền thu phí đó sẽ tương đương nhau”, ông Hiệp nói.

Phạm Hữu - Lệ Văn

Bạn đọc phản hồi (102 nhận xét)

Việt

Tại sao phải đóng phí sửa QL1 cho phí qua đường tránh Cai lậy, khi mà tất cảm các xe đều đã đóng phí bảo trì đường bộ dán tem khi đăng kiểm?

Trần Văn Việt

Đúng vậy, phí bảo trì đường bộ đang rất cao

tèo

phí phí và phí.... đè người dân muốn chết luôn, anh em cứ lấy tiền lẻ mà đóng phí nha

4 xe ôm

Tự nhiên từ đâu xuất hiện ra cái trạm thu phí ngang xương như vậy, các bác tài không bức xúc mới lạ, sẽ và mãi mãi là tiền lẻ, không vi phạm pháp luật thì cứ thế mà làm !

Hải Nguyễn

Đặt trạm thu phí ở đây quá vô lý.

Nguyên Trà Vinh

Tiền lẽ không phải là tiền sao? Theo Tui nghĩ Công an nên xử phạt Công ty TNHH BOT đầu tư QL1 Tiền Giang này mới đúng vì dám chê tiền.

vandungvung

Do ông giám đốc đầu tư vào dự án nầy bằng hình thức BOT chắc là lãi " khũng " , số tiền lãi được tính bằng tỷ tỷ , vì thế ông mới nổi quạu khi người nộp phí bằng tiền lẻ đó mà !

hoang tung

Xử lý không được bèn méc công an. Nhà đầu tư này ngộ thiệt!!!!

Chú Thoòng

Tiền nào cũng là tiền nhé! Ở Trung Quốc thi thoảng , người mua xe hơi bằng tiền lẻ tích lũy cả đời đấy. Nếu chê tiền lẻ là vi phạm pháp luật. Theo tôi.

Hung Cali

Sao cứ lấy hình mẫu Tàu phù làm nền tảng cho lý luận cùn vậy ????

Việt hùng

Tiền lẻ vo cục bỏ vào chai nhựa bạn đem vô mua xe đi nó đạp bạn ra ngoài không. Cái này là gây sự chứ ko là tích cóp.

Tô An

Cái gì mấy ông cũng có lý hết, chỉ có dân đen tụi tôi chịu thôi. Đưa tiền 200 cũng phải ráng mà đếm nhé, công an không giải quyết được việc này đâu! Ông mà không nhận tiền Đồng Việt Nam là ông khổ đó.

trong

đúng rồi ráng mà đếm mà người đó cũng phải ở lại chờ đếm xong mới được đi, vậy ai sẽ tốn thời gian hơn

Bình luận