Lừa mua nông sản, chiếm đoạt hàng rồi bỏ trốn

Đỗ Trường
Đỗ Trường
20/06/2018 17:06 GMT+7

Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra 5 vụ lừa mua nông sản với số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Chiều 20.6, Công an tỉnh Bình Dương thông tin cho báo chí về tình hình an ninh trật tự, thông báo phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua giao dịch mua bán nông sản hoặc làm quen mạng xã hội
Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, cho biết từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ lừa đảo mua bán nông sản với số tiền hơn 3 tỉ đồng.
Thủ đoạn mà các nghi can lừa đảo sử dụng là liên hệ với các đại lý ở Đắk Nông, Đăk Lắk, Gia Lai… để đặt thu mua nông sản (hạt tiêu, điều, cà phê hạt). Sau khi chuyển một phần tiền qua tài khoản để làm tin cho người cung cấp hàng, các nghi can yêu cầu chủ đại lý chở hàng xuống giao ở một kho bãi thuê trên địa bàn Bình Dương.
Trong quá trình giao hàng, các nghi can mời tài xế, chủ hàng đi ăn cơm, uống cà phê. Lợi dụng thời gian này, các nghi can cho người chuyển số hàng đi nơi khác và sau đó bỏ trốn.
Cụ thể, ngày 27.4, anh Trần Anh V. (31 tuổi, ngụ Đắk Lắk) được một người phụ nữ xưng tên Đào (ngụ Đồng Xoài, Bình Phước) đặt mua 32 tấn nông sản trị giá khoảng 800 triệu đồng và yêu cầu giao tại khu vực Cổng Xanh (xã Tân Bình, H.Bắc Tân Uyên, Bình Dương).
Sau khi anh V. chuyển hàng đến địa điểm được yêu cầu, người phụ nữ tên Đào giao cho anh V. số tiền 180 triệu đồng và mời anh V. đi ăn cơm chờ... bốc dỡ hàng hóa và chờ người nhà mang tiền đến để thanh toán số tiền còn lại.
Tuy nhiên, sau khi ăn cơm và đi uống cà phê, người phụ nữa tên Đào bỏ trốn. Anh V. chờ đến 21 giờ cùng ngày không thấy bà Đào quay lại liền bắt taxi quay lại kho thì phát hiện số hàng đã được chuyển đi hết và cũng không liên lạc được với người phụ nữ tên Đào. Sau đó, anh V. làm đơn trình báo đến cơ quan công an.
Cũng tại buổi thông tin, thượng tá Nguyễn Hữu Công, Chánh văn phòng Cơ quan CSĐT (PC44) Công an tỉnh Bình Dương, cho biết trên địa bàn Bình Dương xảy ra 10 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức làm quen qua mạng xã hội và gửi quà từ nước ngoài về rồi yêu cầu người được tặng quà phải đóng phí.
Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đến thời điểm hiện nay không xảy ra những vụ việc lớn liên quan đến an ninh trật tự và an toàn xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.