Tạo tai nạn giao thông rồi cướp tài sản

10/09/2016 16:38 GMT+7

Cảnh sát hình sự, Công an TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa bắt một đối tượng chuyên cướp tài sản bằng thủ đoạn cố tình va chạm giao thông.

Đó là Trần Đăng Tuấn, 33 tuổi, thường trú tại tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh. Thủ đoạn của Tuấn là cố tình va chạm với phụ nữ đang tham gia giao thông, khi nạn nhân hoảng loạn, Tuấn sẽ cướp xe đắt tiền của các nạn nhân, bỏ lại xe cũ nát, không biển kiểm soát.
Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của chị Đoàn Thị Thu Hiền, 25 tuổi, ở phường Cẩm Bình, TP.Cẩm Phả. Chị Hiền cho biết khoảng 10 giờ, ngày 7.9, khi đang điều khiển xe máy SH tham gia giao thông trên quốc lộ 18A, đoạn thuộc khu 6C, phường Cẩm Trung, TP.Cẩm Phả, thì một thanh niên điều khiển xe máy cùng chiều tạt ngang đầu xe. Quá bất ngờ, chị đâm vào xe của người này và ngã xuống đường. Trong khi chị đang hoảng loạn, đối tượng lấy xe của chị Hiền rồi chạy mất, bỏ lại một xe máy không biển kiếm soát.
Cơ quan công an xác định, thủ đoạn này đã được đối tượng dùng để gây ra một số vụ cướp xe máy trên địa bàn thành phố thời gian qua. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng cảnh sát hình sự đã lần theo các dấu vết và phát hiện, bắt giữ đối tượng Tuấn tại phường Cao Thắng, TP.Hạ Long, thu vật chứng là xe máy SH của chị Hiền ngay trong ngày 7.9.
Tại cơ quan công an, Tuấn khai từ đầu năm 2015 đến nay đã thực hiện tổng cộng 8 vụ cướp với thủ đoạn tương tự. Tuấn từng có tiền án về tội "Cướp giật tài sản" năm 2008, ra tù năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.