TP.HCM: Đình chỉ tài xế xe buýt hành xử thiếu văn minh, thách thức người dân

Trần Tiến
Trần Tiến
26/09/2019 20:19 GMT+7

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip tài xế điều khiển xe buýt số 150 trên địa bàn TP.HCM có hành vi ứng xử thiếu văn minh khi bị nhắc nhở bóp còi inh ỏi lúc đang dừng đèn đỏ.

Ngày 26.9, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (gọi tắt là Trung tâm) cho biết đã đình chỉ công tác đối với tài xế Tăng Quốc Huy để xử lý theo quy định.
Theo đó, khoảng 9 giờ 20 ngày 20.9, tài xế Huy điều khiển xe buýt số 150 (chạy tuyến Bến xe Chợ Lớn – Bến xe Tân Vạn, thuộc HTX VT 19/5) mang BS 51B - 302.70 lưu thông trong trung tâm TP.HCM.

Khi đến đường Nguyễn Đình Chiểu - Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM), tài xế Huy có xảy ra cự cãi với người đi đường về việc liên tục bấm còi inh ỏi khi tất cả phương tiện đang dừng đèn đỏ. Tài xế Huy còn điều khiển xe buýt chạy sát lề khiến các phương tiện xe máy gặp khó khăn.

Chưa hết, khi bị phản ứng, tài xế Huy mở cửa xe buýt khi đang lưu thông rồi phun nước bọt thách thức người đi đường.

tài xế

Khi bị nhắc nhở, tài xế Huy còn bóp còi nhiều lần, nhổ nước bọt tỏ vẻ thách thức.

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Liên quan đến vụ việc trên, quan điểm của của Trung tâm là xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm của tài xế, nhân viên xe buýt, đặc biệt hành vi ứng xử như trên là không thể chấp nhận, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh văn minh thân thiện của xe buýt TP.HCM.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn yêu cầu đơn vị tăng cường công tác quản lý nhằm nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của lực lượng tài xế, nhân viên xe buýt, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.