Hà Nội ngăn chặn hành vi ứng xử không phù hợp nơi công cộng

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/07/2019 07:53 GMT+7

Ngày 1.7, Sở VH-TT Hà Nội có công văn về việc tăng cường công tác tuyên truyền, ngăn chặn các hành vi ứng xử không phù hợp nơi công cộng.

Trong số các hành vi ứng xử không phù hợp này, văn bản nhắc tới việc tiểu bậy trong thang máy tại chung cư Q.Hoàng Mai, vụ nam thanh niên thủ dâm trên xe buýt, vụ ép cô gái vào tường để hôn tại chung cư Q.Thanh Xuân. Những vụ việc trên tuy không phải là phổ biến, song đã ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội và hình ảnh người Hà Nội. Sở VH-TT Hà Nội đề nghị các cơ quan liên quan thực hiện một số nội dung để những vụ việc trên không tiếp diễn.
Trong đó, Sở GTVT Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội phổ biến, hướng dẫn lái xe, phụ xe các kỹ năng cần thiết khi phát hiện hành vi trộm cắp, biến thái... để kịp thời ngăn chặn, báo cơ quan chức năng, đảm bảo an toàn cho hành khách.
Sở VH-TT niêm yết nội dung liên quan của quy tắc ứng xử trên xe khách, xe buýt; tại các điểm chờ, điểm dừng đón trả khách nhằm nâng cao ý thức của nhân dân, đồng thời cảnh báo các đối tượng có khả năng vi phạm; tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh được trang bị trên các phương tiện giao thông công cộng nội dung quy tắc ứng xử.
UBND các quận, huyện, thị xã yêu cầu ban quản lý, ban quản trị các tòa nhà tăng cường lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực có nguy cơ mất an ninh trật tự, vi phạm chuẩn mực văn hóa như thang máy, hành lang, sảnh, sân chơi...; tập huấn cho đội ngũ nhân viên phục vụ tại các chung cư (bảo vệ, nhân viên vệ sinh...) về thái độ ứng xử đúng mực trong khi làm nhiệm vụ và kỹ năng xử lý tình huống khi phát hiện vi phạm; tại chung cư có treo quy tắc ứng xử, quy tắc này cũng được đưa vào nội quy. Các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện tại các khu chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.