'Trùm' bảo kê chợ Long Biên Hưng 'kính' tử vong sau khi lãnh án 4 năm tù

Trần Cường
Trần Cường
15/08/2019 06:47 GMT+7

Sau khi được chuyển từ Trại giam T16 đến bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (Hưng 'kính') đã tử vong vào khoảng 11 giờ 30 ngày 14.8.

Ngày 14.8, ông Trần Ngọc Cường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội), cho biết khoảng 0 giờ 10 ngày 14.8, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng 'kính', 56 tuổi, trú P.Đồng Xuân, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đưa từ Trại giam T16 đến nhập viện theo diện cấp cứu.
Theo ông Cường, bệnh nhân trước đó đã vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều trị nhiều lần trong tình trạng xơ gan giai đoạn cuối nhưng bệnh tình không có tiến triển. Sau khi được chuyển từ Trại giam T16 đến bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân đã tử vong vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày. Sau khi cơ quan chức năng hoàn thành các thủ tục khám nghiệm, thi thể ông Hưng đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Trước đó, ông Nguyễn Kim Hưng bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 4 năm tù vì tội cưỡng đoạt tài sản trong vụ án thu tiền bảo kê xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội).
Theo bản án, trong thời gian được giao quản lý việc bốc dỡ hàng hóa ở chợ Long Biên, ông Hưng lấy danh nghĩa tổ bốc dỡ số 2 để đe dọa, gây khó khăn cho tiểu thương. Từ ngày 14.3 - 1.9.2018, dưới sự chỉ đạo của ông Hưng, một số đối tượng đã chèn ép, khủng bố tinh thần để cưỡng đoạt của 2 tiểu thương chợ Long Biên với tổng số tiền hơn 28 triệu đồng. Trong số này, nhóm đối tượng nộp về Ban Quản lý chợ Long Biên 3,2 triệu đồng, số còn lại chia chác nhau theo chỉ đạo của Hưng 'kính'.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.