Việt Nam yêu cầu người nước ngoài 'thực hiện nghiêm' đeo khẩu trang nơi công cộng

15/03/2020 06:53 GMT+7

Bộ Ngoại giao yêu cầu: Công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người.

Tối 14.3, Bộ Ngoại giao ra thông báo quan trọng liên quan đến dịch Covid-19, trong đó yêu cầu từ ngày 16.3: Công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…).
Tất cả hành khách trên các chuyến bay trong nước, quốc tế đến và đi từ Việt Nam phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và khi vào nhà ga.
Việt Nam đã thông báo nội dung này tới các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
Hôm qua Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay khởi hành từ Việt Nam đi châu Âu vẫn được hãng phục vụ bình thường để hành khách châu Âu trở về nước.
Đêm qua, Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam khai thác bình thường, sẽ vận chuyển hành khách đủ điều kiện xuất nhập cảnh và sức khỏe trở về Việt Nam.
Hãng sẽ phỏng vấn hành khách và đo thân nhiệt bắt buộc. Trước đó, ngày 14.3 các chuyến bay từ châu Âu về được hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ và thực hiện cách ly hành khách.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hiện hãng chưa tính toán chính thức con số thiệt hại do hạn chế chở khách từ châu Âu về Việt Nam, song theo ông Thành, con số thiệt hại là khá lớn và sẽ được hãng liên tục tính toán, cập nhật. Trước đó, đầu tháng 3, với việc ngưng đường bay tới Trung Quốc đại lục, giảm tần suất bay tới Hàn Quốc, Nhật Bản và hàng loạt thị trường, ước tính lượng khách vận chuyển của Vietnam Airlines giảm 2,85 triệu lượt, doanh thu giảm 12.500 tỉ đồng, tương ứng lỗ 4.300 tỉ đồng.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, do dừng và cắt giảm nhiều đường bay, tiếp viên và phi công của hãng cũng phải làm việc luân phiên. Lượng máy bay dôi dư do giảm số chuyến được đưa vào bảo dưỡng, sửa chữa.
Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các sân bay trong nước phối hợp với các hãng hàng không quy định bắt buộc hành khách phải đeo khẩu trang khi nhập cảnh Việt Nam. Cấp phát khẩu trang miễn phí cho những hành khách không có, đặc biệt là các hành khách quốc tế đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.