Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 1.4.2020

31/03/2020 22:28 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.4.2020 thông tin tinh giản chương trình vì dịch Covid-19 sẽ thực hiện ra sao?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 1.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Giúp con tự học ở nhà hiệu quả thời dịch Covid-19. Các trường đại học được xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo những tiêu chí nào?

Cắt giảm những nội dung nào trong chương trình?

Ngày 31.3, Bộ GD- ĐT công bố các nội dung tinh giản chương trình học kỳ 2 năm học này để ứng phó với việc học sinh phải nghỉ học quá dài do dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, có những bài học nặng về lý thuyết được cắt bỏ hẳn, không dạy; không ít nội dung bắt buộc chuyển sang tự chọn…
PGS-TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết tinh giản lần này thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo chuẩn kiến thức cở bản, nền tảng cho học sinh để đảm bảo các em có đủ năng lực học tiếp ở các lớp học sau. Do vậy, với tất cả các môn ở giáo dục trung học đều có hướng dẫn rất cụ thể.
Ông Thành cũng cho biết ước lượng  học sinh sẽ nghỉ học ít nhất 10 tuần và có thể kéo dài hơn nữa, thời gian năm học mà Bộ điều chỉnh lần 2 mới giãn ra là 6 tuần. Do vậy, quá trình xây dựng hướng dẫn tinh giản phải tính toán về thời lượng nội dung kiến thức giảm tải làm sao để đảm bảo thực hiện được trong khoảng thời gian còn lại của chương trình; bao gồm cả phần học từ xa (học trực tuyến, học trên truyền hình) và phần tiếp tục học khi học sinh được quay trở lại trường.
Cụ thể những phần nội dung tinh giản, cách đánh giá kiểm tra ra sao, đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia thế nào?... sẽ có trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.4).

Một học sinh lớp 4 tại TP.HCM theo chương trình học trực tuyến trong thời gian nghỉ vì dịch Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Các trường đại học xác định chỉ tiêu tuyển sinh thế nào?

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số nội dung về quy định xác định chỉ tiêu tuyển sinh của các trường ĐH và các ngành đào tạo giáo viên.
Theo đó, các ngành được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh thì phải thỏa mãn tất cả các tiêu chí sau: có chương trình đào tạo đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định hiện hành; tỷ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp chương trình đào tạo này của năm trước liền kề đạt từ 90% trở lên; trong 5 năm trước liền kề năm tuyển sinh, cơ sở đào tạo không vi phạm quy định về đối tượng, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh…
Còn nhiều quy định cụ thể khác sẽ có trong nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Con tự học ở nhà, cha mẹ không nên quá lo lắng

Đối với phụ huynh học sinh có con em nghỉ học ở nhà, giúp đỡ con em mình duy trì việc học trong giai đoạn khó khăn này quả là một thách thức không nhỏ.
Một số khuyến nghị từ các nhà nghiên cứu giáo dục dành cho các vị phụ huynh sẽ giúp con em mình biến những khó khăn trong giai đoạn này trở thành cơ hội để phát triển bản thân và tích lũy những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và sự nghiệp sau này.
Chuyên gia đưa ra những khuyến nghị nào cho các bậc cha mẹ? Những cách thức giúp con tự học ở nhà sẽ sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai (1.4)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.