Ứng dụng bàn phím ảo có thể lấy dữ liệu người dùng trong iOS 13.1

26/09/2019 16:12 GMT+7

Apple tung ra bản cập nhật mới để khắc phục một số lỗi ở iOS 13. Nhưng 'nhà táo' cũng cảnh báo người dùng về một số lỗi khác mà họ chưa khắc phục được.

Theo The Verge, bàn phím ảo của bên thứ ba được cài đặt trên iOS 13 và iPadOS vẫn có thể có được quyền truy cập đầy đủ vào các dữ liệu trên máy, ngay cả khi bạn không cho phép điều này. Những gì người dùng đang soạn thảo có thể bị ứng dụng bàn phím ảo này lấy và gửi lên internet.
Ứng dụng bàn phím ảo phổ biến của bên thứ ba như: Gboard của Google, SwiftKey và Grammarly. Nếu bạn sử dụng một trong số chúng, có thể bạn đã mất dữ liệu hoặc thông tin, vì những bàn phím này thường yêu cầu người dùng cập nhật các tính năng bổ sung.
Hơn hết, Apple luôn ngăn các nhà phát triển bên thứ ba ghi lại mật khẩu của người dùng bằng cách: luôn chuyển sang bàn phím iOS mặc định trong khi bạn đang sử dụng bàn phím khác như Gboard.
Apple có kế hoạch sửa lỗi ngay sau khi có thông tin về những lỗ hổng đã được phát hiện, bằng cách đưa iOS 13.2 bước vào thử nghiệm beta.
Người dùng có thể kiểm tra xem máy của mình có cài đặt bất kỳ ứng dụng bàn phím ảo của bên thứ ba nào hay không, bằng cách truy cập Cài đặt -> Chung -> Bàn phím -> Chỉnh sửa. Bạn cũng có thể tạm thời xóa bàn phím của bên thứ ba.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.