Duyên xứ Quảng trong 'Tình non nước'

21/03/2014 03:15 GMT+7

Đó là một trong những điểm nhấn mà Ban tổ chức Duyên dáng Việt Nam 27 (UBND TP.Đà Nẵng - Tập đoàn truyền thông Thanh Niên - Báo Thanh Niên) chia sẻ trong buổi họp báo giới thiệu chương trình sáng qua 20.3 tại TP.HCM, khi lần đầu tiên đưa Duyên dáng Việt Nam đến với công chúng Đà Nẵng.

 >> Duyên dáng Việt Nam 27: Sẽ là lễ hội hoành tráng
 >> Hôm nay, 20.3: phát hành vé xem 'Duyên dáng Việt Nam
 >> Duyên dáng Việt Nam 27: Đậm tình nước non

Họp báo giới thiệu chương trình Duyên dáng Việt Nam 27 vào sáng qua 20.3 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Họp báo giới thiệu chương trình Duyên dáng Việt Nam 27 vào sáng qua 20.3
 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 

Tôn vinh giá trị văn hóa Quảng Nam - Đà Nẵng

Từ địa danh riêng của Đà Nẵng - Núi Non Nước (Ngũ Hành Sơn), những người thực hiện đã khái quát thành chủ đề chung của Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 27: Tình non nước. Và theo ý nghĩa này, những giá trị văn hóa của Quảng Nam - Đà Nẵng sẽ được tôn vinh. “Đặc thù nhưng không quá khắt khe, bởi trong chương trình, sẽ có những tài năng âm nhạc Đà Nẵng, những ca sĩ, nhà thiết kế, người mẫu gốc Đà Nẵng thành danh, những giọng ca nổi tiếng trong nước (người miền Nam, miền Bắc) và cả hải ngoại...; cũng như văn hóa 3 miền sẽ hội tụ trong không gian nghệ thuật mang tính lễ hội nơi đây”, tổng đạo diễn Tất My Loan cho biết.

 

DDVN 27 có sự tham gia của các ca sĩ: Chế Linh, Elvis Phương, Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Dương Triệu Vũ, Quang Hào, nhạc sĩ Trần Quế Sơn, Hà Chương; Ánh Tuyết, Cẩm Vân, Thu Minh, Phi Thúy Hạnh, Lệ Quyên, Anh Thơ, Phương Vy, Uyên Linh, Văn Mai Hương; nhóm xiếc À Ố, vũ đoàn Arabesque; nhóm bè Cadillac; MC Thanh Bạch - Jennifer Phạm cùng 28 hoa hậu, người mẫu nổi tiếng trên cả nước.

Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên chia sẻ: “Đây là chương trình nghệ thuật đầu tiên nhận được sự ủng hộ lẫn quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo TP.Đà Nẵng, từ việc hỗ trợ rất lớn về kinh phí tổ chức đến việc chọn lựa, chăm chút cho nội dung. Trước khi bắt tay xây dựng chương trình, chúng tôi đã được các đồng chí ở Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng mời ra Đà Nẵng và có những cuộc họp rất sâu sát, đóng góp rất cụ thể để chương trình đạt đến ý nghĩa chào mừng 39 năm giải phóng Đà Nẵng”.

Diễn ra tại Cung Tiên Sơn vào ngày 27 và 28.3, lần đầu tiên DDVN phục vụ cho lượng khán giả “khủng” (khoảng 6.000 người). Chính vì khán giả đa dạng về đối tượng lẫn độ tuổi, nên để đáp ứng nhu cầu thưởng thức số đông cũng là thách thức lớn với ê kíp thực hiện. Theo tổng đạo diễn: “Khi xây dựng chương trình, vấn đề chúng tôi (đạo diễn Tuấn Lê, Tấn Lộc, đạo diễn âm nhạc Đức Trí...) quan tâm cũng như cân nhắc, tính toán rất kỹ chính là làm sao từng đối tượng khán giả đều có những khoảnh khắc hài lòng của riêng mình. Ngắn gọn là chương trình sẽ nhiều mảng màu, như “ngũ hành”, và người dàn dựng kết nối để ngũ hành tương sinh với nhau”.

Đề cao tính giải trí

Nếu trước đây, từng có một DDVN rất nên thơ trên sân khấu giữa gió trăng, biển trời (tại Vinpearl Land, Nha Trang), một DDVN đầy hơi thở đại ngàn với sân khấu tựa vào đá núi, đồi cây (tại Làng cà phê, Đắk Lắk)... thì nay, sân khấu hoành tráng của Cung thể thao Tiên Sơn sẽ quyết định phong cách đa dạng, tính chất sôi động của DDVN 27.

Nói về sự dàn dựng, cũng là trả lời câu hỏi “làm sao để khán giả có thể cảm nhận rõ từng chi tiết, nét đẹp trong biểu diễn của người nghệ sĩ với không gian rộng lớn như thế” từ nhà báo Thùy Trang, Báo Người Lao Động, Tổng đạo diễn Tất My Loan cho biết: “Không chỉ sử dụng nhiều hiệu ứng nghe nhìn, đây là lần đầu tiên chúng tôi thiết kế sân khấu gần như 360 độ, khán giả có thể xem từ nhiều hướng, có khi cả trên đầu (có đu - bay). Và tất nhiên, chúng tôi luôn chú trọng vấn đề: làm sao để ca sĩ, người mẫu, vũ công, nghệ sĩ xiếc... trên sân khấu đủ năng lượng truyền tải cho 6.000 khán giả”. Không chỉ vậy, trả lời cho câu hỏi về tính nhấn nhá, điểm xuyết thế nào trong tổng thể liền mạch nhằm đáp ứng người xem qua truyền hình trực tiếp lẫn khán giả tại Cung Tiên Sơn của nhà báo Cẩm Lệ, Báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Tất My Loan cho rằng chính MC Thanh Bạch sẽ là người mang đến sự nhấn nhá và cả tiếng cười cho người xem. Khi DDVN không có hài kịch, sự hóm hỉnh, duyên dáng sẽ đến từ mạch dẫn nhanh - gọn - có tiết tấu của 2 MC (cùng Jennifer Phạm).

Là một trong những người con của xứ Quảng, và từng trở về để thực hiện lẫn tham gia không ít chương trình cho khán giả quê nhà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lại rất trông chờ cho lần trở lại này, cùng DDVN. Bởi: “Tôi nghĩ, DDVN không mang tính chất giải trí thông thường, mà quyện vào - một cách tinh tế - trong đó là tình yêu quê hương. Làm sao để hai yếu tố đó thuyết phục được công chúng, vừa là đích đến của người tổ chức, cũng là thử thách với người biểu diễn. Riêng tôi, việc chọn ca khúc thế nào, thể hiện ra sao... tất cả đều được trao đổi thận trọng cùng giám đốc âm nhạc, đạo diễn, để sự xuất hiện cho lần trở về này phải là nét chấm phá ấn tượng trong tổng thể của bức tranh đậm tình non nước”.

Ban tổ chức DDVN 27, xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:

- Tổng công ty hàng không Việt Nam

- Công ty cổ phần Hoa Ky - Holiday Beach Danang Hotel & Spa

- Công ty cổ phần Đức Mạnh

- Công ty cổ phẩn dịch vụ cáp treo Bà Nà

- Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

- California Fitness and Yoga Center

- Công ty cổ phần Animus Việt Nam

- Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa

- Công ty cổ phần khách sạn Saigon Tourane

- Nhà máy nước khoáng Thạch Bích.

Phát hành vé DDVN 27 tại Đà Nẵng

Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên miền Trung: 144 Bạch Đằng, TP.Đà Nẵng - ĐT: 0511.3824231; Nhà hát Trưng Vương: 86 Hùng Vương; Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng: 102 Lê Lợi; Vĩnh Trung Plaza: 255 Hùng Vương; Khách sạn Holiday Beach Đà Nẵng: Lô 01 D1.2 biển Mỹ Khê, đường Võ Nguyên Giáp, P.Bắc Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn; Cung Tiên Sơn: đường 2 Tháng 9 - ĐT: 0511.3797945/3797947; Cửa hàng di động Thanh Minh Trí: 50 Hoàng Diệu; Áo cưới Diamond: 189 Hoàng Diệu; Nhà hàng Hồng Phúc: 164 Nguyễn Tri Phương; Điện thoại giao vé tận nhà: 0511.3849233/0935036038.

Giá vé: từ 300.000 đồng - 2 triệu đồng.

Nguyên Vân

 >> Duyên dáng Việt Nam 26: Nhìn lại những tiết mục ấn tượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.